Kết nối đam mê vũ điệu thể thao Zumba Fitness

Mới lạ, sôi động và đầy sức sống - Zumba Fitness đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ hiện nay. Với những động tác đơn giản, dễ tập nhưng không kém phần sôi động, giúp người tập có được sắc vóc khỏe mạnh, tự tin và năng động - Câu lạc bộ Lâm Eva, tổ 4, phường Quyết Thắng (Thành phố) là nơi kết nối những người đam mê vũ điệu thể thao này.

Một buổi tập Zumba ở CLB Lâm Eva, tổ 4, phường Quyết Thắng.

Có dịp tham gia một buổi luyện tập của CLB, chúng tôi hết sức ấn tượng và hoàn toàn bị thu hút bởi nền nhạc Latinh sôi động, gần 30 học viên sôi nổi theo điệu nhảy Cha Cha Cha, Salsa, Bachata với những động tác onestep, vstep, match... Ngỏ ý cùng tham gia, tôi nhanh chóng nhận được sự đồng ý của HLV. Hòa mình vào buổi tập trong tiếng nhạc vui vẻ, sôi động, mặc dù là người mới tập, chỉ có thể nhún nhảy tự nhiên, nhưng các học viên trong CLB rất thân thiện, tôi cảm nhận dường như không có khoảng cách giữa các học viên mới và học viên cũ. Với tôi, người chưa bao giờ tham gia bất kỳ phương pháp luyện tập nào, nhưng khi chứng kiến những bước nhảy mạnh mẽ, nhưng không kém phần uyển chuyển, không khí tại phòng tập vui nhộn, cuồng nhiệt, mới lạ và hấp dẫn, tự nhiên muốn cuốn theo các vũ điệu đam mê này.

Chị Hà Minh Hà, tổ 1, phường Chiềng Lề gắn bó với CLB đến nay đã 3 năm, bộc bạch: Trước đây tôi tham gia các lớp luyện tập aerobic và khiêu vũ. Tuy nhiên, thời gian sau sinh, trọng lượng cơ thể của tôi tăng nhanh, hay đau nhức xương, khớp gối. Được người bạn giới thiệu tham gia CLB tập Zumba Fitness, thấy sức khỏe được cải thiện đáng kể, tinh thần lúc nào cũng thoải mái, tự tin và năng động. Còn em Nguyễn Phương Thảo, 18 tuổi, cứ sau những buổi ôn tập căng thẳng lại tìm đến với Zumba Fitness để xả stress. Thảo phấn khởi: Điểm thú vị khi tập Zumba là ngoài nhảy, còn được thoải mái hô theo nhạc, giúp giải tỏa căng thẳng và áp lực. Trước đây, em không nghĩ mình có thể nhảy theo nhạc, nhưng được HLV của CLB hướng dẫn nhiệt tình, sau 1 tháng em tự tin hòa mình vào những điệu nhảy. Đến học Zumba là để vui chơi, quên hết mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày.

Tìm hiểu được biết, CLB được thành lập từ tháng 5/2015, ban đầu có gần 100 học viên. Sau 4 năm hoạt động, đến nay CLB duy trì được 350 học viên với các độ tuổi khác nhau. Để tạo điều kiện cho các học viên tham gia tập luyện đầy đủ, CLB tổ chức tập 3 ca/ngày, mỗi ca tập trong 1 tiếng đồng hồ, với 15 bài nhảy phong phú, đa dạng nhằm đem lại hiệu quả, không nhàm chán trong quá trình tập luyện. Vào dịp hè, CLB tổ chức lớp học Zumba Kid cho trẻ em từ 4 đến 15 tuổi. Bên cạnh đó, hằng năm, CLB còn tổ chức các buổi tập ngoài trời để mở rộng không gian tập và tổ chức giao lưu với các CLB khác.

Hiện nay, ở Sơn La, Zumba là môn thể thao khá mới mẻ so với các loại hình khác, nhưng đã thu hút đông đảo nhiều lứa tuổi và đối tượng tham gia. Zumba không đòi hỏi kỹ thuật cao, hay động tác hình thể phức tạp, không phân chia cấp độ cho người mới học hay đã tập lâu, cũng không phân biệt độ tuổi, giới tính. Ai cũng có thể tham gia, cùng hòa mình vào những giai điệu dễ nghe, dễ thuộc và bùng cháy trong những bước nhảy đầy hứng khởi. Mỗi bài tập được thiết kế đơn giản, dễ thực hiện, nhưng lại giúp cơ thể tiêu hao năng lượng đáng kể. Không chỉ cải thiện sức khỏe mà đến với CLB, các học viên có thể giao lưu, trò chuyện, giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Lâm Hải Yến chia sẻ: Cách đây 5 năm, sau khi sinh con, sức khỏe không đảm bảo, tôi đã phải dùng các sản phẩm chức năng; tình cờ biết đến bộ môn thể dục thẩm mỹ, tôi đã theo học và chăm chỉ luyện tập, từ đó sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Là một trong những người đầu tiên đưa Zumba về Sơn La, gắn bó với Zumba mới thấy rằng môn thể thao này rất gần gũi, lôi cuốn, tôi muốn mang niềm đam mê và nguồn năng lượng từ Zumba Fitness lan tỏa đến cho nhiều người cùng luyện tập, nâng cao sức khỏe và ngày càng năng động hơn.

Zumba Fitness thực sự là một lựa chọn giúp mọi người phát triển về thể chất, phát huy sức sáng tạo, cảm nhận nghệ thuật, từ đó xây dựng nên một lối sống đẹp và tạo dựng một cuộc sống khỏe mạnh, vui tươi.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Nhiều mây, khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, trưa chiều trời nắng.
  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.