Kazakhstan vô địch Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2017

Tham dự Giải năm nay, Việt Nam cử 3 đội, tuy nhiên chỉ có đội Việt Nam 1 được lọt vào hạng 9. Ngoài 3 hạng đầu, Ban tổ chức cũng trao từ giải Tư đến giải 13 cho các đội tham gia có thành tích tốt nhất Giải.

Cặp đôi VĐV Kazakhstan giành ngôi vô địch giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á.

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, tối 1/5, Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2017 do Tổng Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức đã chính thức khép lại tại Khu liên hợp Thể dục Thể thao thành phố Cần Thơ (Công viên bờ kè sông Hậu, quận Ninh Kiều) với trận tranh ngôi vô địch giữa Thái Lan 1 gặp Kazakhstan và trận tranh giải Ba giữa Thái Lan 2 và Vanuatu.

Ở trận chung kết, 2 cô gái Thái Lan 1 là Radarong Varpatsorn và Udomchavee Tanarattha gặp cặp Nikitina Tatyana và Samalikova Bakhtygul của Kazakhstan. Kết thúc 2 set thi đấu sôi nổi, 2 cô gái Kazakhstan xuất sắc đánh bại cặp đôi Thái Lan 1 với tỷ số 2 - 0 (21 - 18 và 21 - 16) để lên ngôi vô địch. Giành ngôi vô địch, 2 cô gái Kazakhstan nhận phần thưởng 3.000 USD; giành ngôi á quân, cặp vận động viên Thái Lan 1 nhận phần thưởng 2.250 USD. 

Trận tranh giải Ba là trận đấu quyết liệt giữa Vanuatu gặp Thái Lan 2. Kết thúc 3 set thi đấu, cặp vận động viên Thái Lan 2 xuất sắc vượt qua cặp đôi đến từ Vanuatu với tỷ số 2 - 1, giành giải Ba với tiền thưởng 1.800 USD. 

Tham dự Giải năm nay, Việt Nam cử 3 đội, tuy nhiên chỉ có đội Việt Nam 1 được lọt vào hạng 9. Ngoài 3 hạng đầu, Ban tổ chức cũng trao từ giải Tư đến giải 13 cho các đội tham gia có thành tích tốt nhất Giải.

 
Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2017 quy tụ 20 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài, gồm: Australia (2 đội), Hồng Kông - Trung Quốc (2 đội), Indonesia (2 đội), Kazakhstan (1 đội), Nhật Bản (2 đội), New Zealand (2 đội), Singapore (1 đội), Thái Lan (2 đội), Trung Quốc (2 đội), Vanuatu (1 đội) và chủ nhà Việt Nam (3 đội). 

Các nữ vận động viên thi đấu theo thể thức của Liên đoàn Bóng chuyền bãi biển châu Á. Tổng số tiền thưởng của Giải là 15.000 USD. 

Tổng Cục Thể dục Thể thao cho biết, Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2017 được tổ chức tại Cần Thơ đã được Liên đoàn Bóng chuyền châu Á đưa vào hệ thống thi đấu tính điểm cho các vận động viên. Giải nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của vận động viên bóng chuyền bãi biển và là cơ hội cho các vận động viên tăng cường kinh nghiệm học tập, thi đấu giữa các vận động viên của các nước trong khu vực châu Á./. 

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới