Hơn 2.000 người cùng chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9

Hơn 2.000 người đã tham gia chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 diễn ra sáng 9/4, tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Kỷ lục gia Olympic, tuyển thủ quân đội Hoàng Xuân Vinh

cầm gậy tiếp sức tham gia chương trình chạy hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9

Trong số này có 150 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam đã đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc tế, cùng các tầng lớp nhân dân, học sinh và sinh viên trên địa bàn Hà Nội...

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Datuk M. Saravana khẳng định: Chương trình chạy lần này là sáng kiến của Malaysia - chủ nhà SEA Games 29 và Para Games 9 nhằm thu hút sự quan tâm của người dân khu vực Đông Nam Á với 2 sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sẽ diễn ra từ tháng 8/2017. Thông qua chương trình chạy tiếp sức lần này, các quốc gia trong khu vực có cơ hội biểu dương lực lượng, chuẩn bị tốt cho Đại hội thể thao, nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao, ý thức về cuộc sống lành mạnh của cộng đồng và tăng cường tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực.

Trong chương trình chạy tiếp sức lần này, các vận động viên tiêu biểu cùng tầng lớp nhân dân, học sinh và sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã tham gia chạy tiếp sức ở 3 chặng, mỗi chặng có 3 vận động viên tiêu biểu dẫn đầu. Gậy tiếp sức được Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Datuk M. Saravana trao cho Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải và ngay sau đó gậy được trao cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nhóm I.

Nhóm I xuất phát từ vườn hoa Tượng đại Lý Thái Tổ, qua đền Ngọc Sơn, rồi dừng và trao gậy cho nhóm II ở trước cửa tòa soạn Báo Hà Nội mới. Nhóm II tiếp tục xuất phát từ cửa tòa soạn Báo Hà Nội mới chạy qua các đường Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh và dừng ở Quảng trường Nhà hát Lớn. Nhóm III tiếp tục chặng cuối cùng với lộ trình Nhà hát Lớn – Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng và kết thúc tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng đã nhận gậy từ các vận động viên và trao lại cho đại diện của Timor Leste - nước sẽ tổ chức chương trình chạy tiếp sức tiếp theo.

Hà Nội (Việt Nam) là điểm đến thứ 6 của chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 sau khi đã đi qua các nước Brunei, Philippines, Lào, Myanmar, Thái Lan. Chương trình sẽ tiếp tục tới Timor Leste, Campuchia, Indonesia và Singapore trước khi trở về nước chủ nhà Malaysia vào đầu tháng 5/2017.

SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia từ ngày 19 - 31/8/2017, với 38 môn thi đấu ở 405 nội dung; tiếp ngay sau đó sẽ diễn ra Para Games 9 từ ngày 17 - 23/9.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới