Hạ Thái Lan, Việt Nam vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019

Huỳnh Như đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đăng quang ngay trên đất Thái Lan sau 120 phút căng thẳng.

Đội tuyển nữ Việt Nam mừng chức vô địch lần thứ ba ở Đông Nam Á. 

Chiều 27/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận chung kết để giành chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2019.

Huỳnh Như đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đăng quang ngay trên đất Thái Lan sau 120 phút căng thẳng.

Đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch giải đấu. Trước đó, Việt Nam đã từng lên ngôi vào các năm 2006 và 2012 (đều diễn ra trên sân nhà).

Trận chung kết đã diễn ra rất hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng rất lớn.

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của họ đều đã bất lực trước tài năng của thủ thành Kim Thanh bên phía Việt Nam.

Đấu pháp hợp lý giúp Việt Nam (trắng) khắc chế được ưu thế thể hình và thể lực của Thái Lan.

Kết quả hòa 0-0 được giữ nguyên sau 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi dâng cao và đã tạo nên bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Huỳnh Như sau đường căng ngang của Bích Thùy.

Sau bàn thắng của Huỳnh Như, Thái Lan đã đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép rất lớn. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà đã không thể một lần làm tung lưới thủ thành Kim Thanh.

Với thất bại 0-1, Thái Lan chính thức trở thành cựu vô địch và chấp nhận nhìn Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang.

Kết quả này giúp cho bóng đá Việt Nam nối dài thành tích ấn tượng khi mà trước đó đội tuyển nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã đăng quang AFF Suzuki Cup 2018./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.