Giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh Cúp Asanzo lần thứ nhất năm 2017

Sáng 30/7, tại Công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng), Giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Asanzo lần thứ nhất năm 2017 do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.Đà Nẵng cùng Tập đoàn điện tử Asanzo phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra.

Các vận động viên trên đường đua.

Tại Giải đua, 250 vận động viên đến từ 25 Câu lạc bộ xe đạp phong trào và bán chuyên nghiệp của khắp các tỉnh, thành trên cả nước tham dự đã tranh tài ở cả nội dung cá nhân và đồng đội với cự ly 40km dành cho vận động viên dưới 45 tuổi và 30km dành cho vận động viên trên 45 tuổi.

Các vận động viên xuất phát Giải đua từ Công viên Biển Đông và theo lộ trình đường Võ Nguyên Giáp- đường Hoàng Sa- về đích tại Công viên Biển Đông theo vòng tròn khép kín.

Theo Ban tổ chức, Giải đua lần này ngoài mục đích khuyến khích, duy trì và phát triển bộ môn xe đạp và thúc đẩy phong trào “đi xe đạp, nạp sức khoẻ”, mang lại lợi ích sức khoẻ cho cộng đồng, Giải còn là thông điệp kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong xã hội hướng về các nạn nhân chất độc da cam/dioxin và có những hành động, việc làm thiết thực để hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân này.

Kết thúc Giải đua, Ban tổ chức đã trao 10 giải cá nhân và 3 giải đồng đội, trong đó phần thưởng cho cá nhân và đồng đội vô địch là Cúp cùng tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị toàn bộ giải thưởng lên đến hơn 200 triệu đồng.

Đặc biệt trước đó, Giải đua có sự mở màn độc đáo bằng giải đua xe lăn “Vượt lên chính mình” ở cự ly ngắn 50 m dành cho các vận động viên nghiệp dư là nạn nhân chất độc da cam. Đây là cuộc đua nhằm khuyến khích tinh thần vượt khó, khích lệ tinh thần yêu cuộc sống của các vận động viên.

Dịp này, Ban tổ chức đã phát động Quỹ Chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và bước đầu đã nhận được gần 1,3 tỷ đồng ủng hộ quyên góp từ các mạnh thường quân. Số tiền này nhằm giúp đỡ 150 em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang sinh hoạt và học tập tại 3 trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP.Đà Nẵng và hơn 5.000 nạn nhân da cam tại cộng đồng./.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới