Ghi nhận từ Đại hội thể dục thể thao cơ sở

Sau 6 tháng triển khai thực hiện, đến nay, việc tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao cấp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ, hình thức, nội dung, quy mô theo chỉ đạo của UBND tỉnh đề ra.

Lễ Khai mạc Đại hội TDTT lần thứ 8 và Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 26 của Thành phố..

 

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII năm 2018 là hoạt động thể dục thể thao tiêu biểu của tỉnh. Nhằm hướng tới một kỳ Đại hội thành công, chất lượng và hiệu quả, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội về công tác TDTT và việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp; tăng cường đầu tư nâng cấp, tu bổ cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị chuyên môn; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài… Qua đó, tạo điều kiện phục vụ cho công tác tổ chức Đại hội TDTT nói riêng, cho sự phát triển phong trào luyện tập TDTT của nhân dân và đào tạo các vận động viên nhằm ươm mầm tài năng thể thao.

100% huyện, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT, xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội. Đồng thời, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở với các môn thể thao truyền thống, thế mạnh, được nhân dân yêu thích và phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, nhưng phải có 4 đến 6 môn thi đấu, trong đó vừa có môn thể thao dân tộc: Bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn…. Vừa có môn thể thao hiện đại như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh… Điều đó phản ánh sự phát triển đa dạng của phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân. Không chỉ tập trung vào những môn thể thao cá nhân, việc tập luyện thể thao quần chúng đã thực sự phát triển phù hợp theo năng lực và sở trường của mỗi người dân khiến số môn thể thao được ưa chuộng ngày một tăng lên. Chính sự phát triển đa dạng của phong trào TDTT quần chúng giúp chất lượng chuyên môn của kỳ Đại hội TDTT cấp cơ sở lần này được đánh giá cao hơn nhiều so với những kỳ Đại hội trước. Không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa rộng khắp trong đời sống nhân dân. Một số huyện triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội tốt là: Yên Châu, Vân Hồ, Sông Mã, Phù Yên...

Theo đánh giá chung, việc tổ chức đại hội cấp cơ sở từ khâu thành lập Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch, điều lệ tổ chức đến tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đăng ký tham gia thi đấu, tổ chức lễ khai mạc, trang trí khánh tiết… đều được các địa phương thực hiện đúng nguyên tắc, nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Điểm mới của Đại hội TDTT lần thứ VIII là các địa phương được tự lựa chọn hình thức tổ chức theo 2 hình thức chính là Đại hội TDTT và Ngày hội Văn hóa – Thể thao xã, phường. Việc lựa chọn hình thức tổ chức đã giúp các địa phương phát huy được tối đa thế mạnh của mình, huy động được sức mạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị... cho việc tổ chức Đại hội, đồng thời tiết kiệm được chi phí và thời gian tổ chức, tăng cường tính đoàn kết gắn bó.

Ông Trần Bảo Quyến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Phó ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh  cho biết: Mục tiêu quan trọng nhất của việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp chính là thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, thực sự trở thành ngày hội thể thao của toàn dân, góp phần rèn luyện sức khỏe trong nhân dân. Đồng thời, qua đó phát hiện những hạt nhân thể thao để bồi dưỡng, bổ sung cho lực lượng vận động viên tiêu biểu tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT cấp trên. Cao hơn nữa là từ những hoạt động TDTT quần chúng, còn góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất…

Với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự đoàn kết, trách nhiệm của tập thể huấn luyện viên, trọng tài và đặc biệt là sự cố gắng, hăng say tập luyện cùng bản lĩnh, kỹ thuật, chiến thuật thi đấu của lực lượng vận động viên, Đại hội TDTT cơ sở thành công là nền móng quan trọng để Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018 thành công tốt đẹp, thực sự mang lại chất lượng và hiệu quả, để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả yêu mến thể thao tỉnh nhà.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới