Đội tuyển Việt Nam trở lại top 15 châu Á trong tháng 10

Chiến thắng 3-1 hôm 15-10 vừa qua trước Indonesia đã giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, chính thức trở lại top 15 đội bóng mạnh nhất châu Á.

Đội tuyển Việt Nam trở lại top 15 châu Á trong tháng 10

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam giành hai chiến thắng quan trọng tại Vòng loại World Cup vừa qua.

Theo đó, với hệ số điểm tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là 25, sau hai thắng lợi quan trọng tại các lượt trận bảng G, thầy trò HLV Park đã giành tổng cộng 14,4 điểm (7, 63 điểm từ trận thắng 1-0 trước Malaysia và 6,8 điểm sau thắng lợi 3-1 trước Indonesia). Nhờ đó, “Rồng vàng” sẽ nâng số điểm từ 1.231 lên 1.245, tăng thêm hai bậc trên BXH và leo lên vị trí 97 thế giới, đồng thời là top 15 châu Á.

Jordan - đội tuyển hiện xếp trên Việt Nam ở BXH tháng 9 vừa qua của FIFA (hạng 98) chỉ có được trận hòa không bàn thắng trong ngày 10-10 với đối thủ Kuwait. Thành tích này buộc đội bóng tới từ Trung Đông phải nhường vị trí cho các đội tuyển khác và tụt xuống hạng 99 thế giới.

Một trong những đội tuyển “sừng sỏ” khác của khu vực Đông - Nam Á là Thái-lan cũng có những bước tiến đáng kể trên BXH FIFA trong tháng 10, nhất là sau khi họ giữ được thành tích bất bại tại Vòng loại World Cup 2022, mà mới đây nhất là thắng lợi quan trọng 2-1 trên sân nhà trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng G là UAE. “Voi chiến” sẽ leo lên hạng 109 thế giới và sẽ tiếp tục cải thiện nếu họ duy trì được thành tích tốt ở những trận đấu tới.

Trở lại với Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hiện đội tuyển Việt Nam đang tạm thời đứng thứ 2 bảng G với bảy điểm, bằng điểm với Thái-lan nhưng kém về hiệu số. Theo điều lệ giải, bên cạnh tám đội đứng đầu mỗi bảng giành vé trực tiếp vào thẳng vòng loại thứ ba, sẽ có bốn đội xếp nhì có thành tích tốt nhất cũng sẽ góp mặt ở vòng tiếp theo, cũng đồng thời là “tấm vé thông hành” chính thức dự Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Xếp hạng các đội tuyển xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất các bảng đấu.

Thầy trò HLV Park hiện đang có thành tích tốt thứ ba trong số tám đội nhì bảng, cùng có bảy điểm như Việt Nam còn có Trung Quốc, Jordan, CHDCND Triều Tiên và Bahrain. Do Qatar là chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2022, nên trong trường hợp đội tuyển quốc gia nước này dẫn đầu bảng E hoặc nằm trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, thì đội bóng đứng thứ 5 trong nhóm nhì bảng sẽ nhận tấm vé vớt vào vòng loại thứ ba.

“Những ngôi sao vàng” đã trải qua ba trận đầu tại bảng G và duy trì thành tích bất bại. Chúng ta vẫn còn tới năm trận đấu nữa ở vòng loại thứ hai này, trong đó trước mắt là hai cuộc so tài được đánh giá vô cùng khó khăn gặp hai đối thủ mạnh nhất bảng đều trên sân nhà Mỹ Đình là UAE (ngày 14-11) và Thái-lan (19-11).

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.
  • 'Chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao”

    Chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao”

    Xã hội -
    Ngày 26/10, Huyện đoàn Phù Yên phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Ươm mầm xanh Chương Mỹ” và Câu lạc bộ “Cỏ ba lá” huyện Phù Yên tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” trao quà cho người dân và trẻ nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Mường Lang và điểm trường bản Suối Thịnh, xã Suối Bau, huyện Phù Yên.
  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 27/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 27/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu chậm; ngày 27/10 được tăng cường kết hợp với trường phân kỳ gió trên cao. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Mây thay đổi, đêm không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét. Ngày khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa, trưa chiều trời nắng.