Chelsea thất bại trong ngày ra mắt Morata

Ngay trong ngày ra mắt tân binh Alvaro Morata, Chelsea đã phải chấp nhận thất bại trước gã khổng lồ Bayern Munich. Hai đội gặp nhau trong trận giao hữu thuộc khuôn khổ giải International Champions Cup trên đất Singapore vừa diễn ra đêm 25/7.

Tân binh Morata (áo xanh) trong vòng vây các cầu thủ Bayern Munich.

Chelsea nhập cuộc mà không có những cầu thủ tốt nhất, do HLV Conte chủ động giữ chân cho các trụ cột. Chính vì thế mà ngay từ những phút đầu, Bayern đã khống chế hoàn toàn khu vực giữa sân. Trước những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Thomas Mueller, Ribery, James Rodriguez hay Lewandowski, sơ đồ 3-4-2-1 của The Blues trở nên quá mong manh mỗi khi bị dồn ép. Dù chỉ là một trận đấu thử nghiệm, nhưng tất cả đều thấy chiều sâu đội hình của đội bóng Anh còn kém xa những nhà vô địch Bundesliga ở mọi tuyến.

Ngay từ phút thứ 6, đội bóng Đức đã có bàn thắng. Sau một pha băng lên đầy bất ngờ bên cánh phải, Rafinha tung cú sút từ cự ly phải đến 25m hạ gục thủ thành Courtois. Thủ môn của Chelsea có vẻ đã đứng sai vị trí trong tình huống này. Nhưng cũng phải thừa nhận sự táo bạo và khoảnh khắc xuất thần của hậu vệ Bayern Munich.

Chỉ 6 phút sau, tới lượt Mueller nổ súng. Sau những pha đi bóng rất dũng mãnh và kỹ thuật của Ribery bên cánh trái, hàng thủ Chelsea đã bị rối loạn hoàn toàn trong việc kèm người. Kết quả là các cầu thủ áo xanh đã bỏ quên Mueller khi tiền đạo người Đức một mình băng lên áp sát vùng cấm. Bàn thắng được ghi quá dễ dàng cho số 25 của Munich khi khung thành gần như bỏ trống.

Thừa thắng xông lên, “Hùm xám” xứ Bavaria tiếp tục thể hiện sự lấn lướt về cách chơi bóng trực diện và khoa học bắt nguồn từ một hàng tiền vệ xuất sắc. Phút 27, sau một pha cướp bóng rất nhanh từ các cầu thủ áo đỏ, Mueller ghi bàn thắng thứ 3 từ cú cứa lòng hết sức đẳng cấp từ ngoài vòng 16m50. Kể từ lúc này, khung thành Courtois liên tiếp bị đặt vào tình trạng báo động trước cách phòng thủ hời hợt và thiếu quyết liệt của bộ ba Azpilicueta - Christensen - Gary Cahill. Việc nhạc trưởng Fabregas chơi dưới sức cũng khiến sức phản kháng của Chelsea trong các pha phản công trở nên nhạt nhòa và thiếu sinh khí. Nếu James Rodriguez chính xác và quyết đoán hơn ở những pha dứt điểm cuối cùng, Bayern Munich lẽ ra đã phải có thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Chelsea bất ngờ có bàn gỡ 1-3 sau một pha phòng thủ chủ quan của đội bóng Đức. Từ những sự uy hiếp không có gì quá áp lực của các cầu thủ Premier League, bóng tìm đến chân Marcos Alonso ở vị trí trống trải. Cú sút rất quyết đoán của tiền vệ người Tây Ban Nha khiến thủ thành Fruechtl không kịp trở tay để cản phá.

Ngay sau đó, Conte đã có những điều chỉnh hợp lý khi đưa David Luiz và Alvaro Morata vào sân. Đội bóng Tây London bắt đầu có những tình huống triển khai tấn công có nét xoay quanh tiền đạo trị giá 91 triệu đôla, Morata. Tuy vậy, Bayern cũng tỏ ra rất kinh nghiệm khi chủ động giảm tốc độ thi đấu, khóa chặt khu trung tuyến để đưa trận đấu về thế bế tắc. Khi những diễn biến chính bị đẩy vào các cuộc đấu quyết liệt ở giữa sân, Chelsea hầu như không thể áp sát được khung thành đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2.

Điểm nhấn duy nhất của hiệp đấu thứ 2 chỉ tới ở phút 85. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Morata bật cao gây sức ép khiến các hậu vệ Bayern lúng túng cản phá. Trái bóng đi thẳng tới chân Michy Batshuayi ở trước khung thành để trống trong thế không bị ai kèm. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo của Chelsea ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà một cách không thể dễ dàng hơn.

Trong những phút còn lại, cả Chelsea và Bayern không còn quá tập trung sức lực để tìm bàn thắng. Dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải mới, và không ai muốn những nỗ lực quá mức dẫn tới các chấn thương không cần thiết. Tỷ số 3-2 được giữ đến hết trận, và các khán giả Singapore cũng đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn của bóng đá đỉnh cao./.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới