Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã luôn làm tốt chức năng chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

Đến Khoa Khám bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã, chúng tôi nhận thấy, việc bố trí các phòng thông thoáng, có biển hướng dẫn rõ ràng. Bệnh viện đã thành lập tổ tiếp đón bệnh nhân, để hướng dẫn người bệnh lấy số khám, chữa bệnh tự động và khám theo số thứ tự trên bảng điện tử... Với những bệnh nhân chưa tìm được phòng khám, hay gặp khó khăn, được cán bộ tổ tiếp đón hướng dẫn, hoặc đưa đến tận các phòng khám, xét nghiệm...

Tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã tư vấn hỗ trợ người bệnh

Ông Lò Văn Hao, bản Lưng, xã Chiềng En, chia sẻ: Tôi và nhiều bệnh nhân yên tâm khi đến khám, chữa bệnh. Các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh gọn; quy trình tiếp đón, hướng dẫn thăm khám, thực hiện các xét nghiệm đều được các nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, chu đáo. Người bệnh không phải chờ đợi lâu.

Cán bộ Khoa Khám bệnh giải quyết các thủ tục hành chính cho người bệnh

Bệnh viện có 4 phòng chức năng, 11 khoa lâm sàng và 3 khoa cận lâm sàng, quy mô 200 giường bệnh; số giường bệnh thực kê trên 300 giường. Bác sỹ Hoàng Lan Phượng, Phó Giám đốc Bệnh viện, thông tin: Nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân ngày càng cao, đòi hỏi cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện không ngừng nỗ lực. Chúng tôi luôn quán triệt đến đội ngũ, y, bác sĩ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, ân cần. Với thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực, thực hiện đúng nguyên tắc "Người bệnh làm trung tâm”.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y, bác sĩ; quan tâm thu hút bác sĩ giỏi vào làm việc; phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức. Bệnh viện có 175 cán bộ, viên chức, trong đó 19 bác sĩ sau đại học; 10 bác sĩ chuyên khoa, còn lại là cán bộ điều dưỡng, nữ hộ sinh, dược sĩ và nhân viên khác.

Thời gian qua, bệnh viện tích cực áp dụng hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám, chữa và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nổi bật như: Phẫu thuật cấp cứu vỡ bàng quang; nội soi thực quản - dạ dày có gây mê; gọt nốt chai chân trên người bệnh đái tháo đường; đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm; cắt cổ tử cung bằng vòng nhiệt điện (Leep); phẫu thuật gãy đầu trên xương cánh tay...

Ngoài ra, Bệnh viện còn kết nối với Bệnh viện Tim mạch Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức... tổ chức hội chẩn từ xa đối với các ca bệnh nặng, hạn chế việc chuyển tuyến. Từ năm 2023 đến nay, Bệnh viện đã khám, điều trị cho hơn 56.260 lượt bệnh nhân, trong đó, điều trị nội trú hơn 14.000 lượt bệnh nhân, công suất giường bệnh đạt trên 100%.

Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Sông Mã họp triển khai nhiệm vụ

Bên cạnh đó, bệnh viện đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành hoạt động và hoạt động chuyên môn. Đảm bảo thông tin khám, chữa bệnh được liên thông lên cổng giám định bảo hiểm y tế. Lưu trữ thông tin của người bệnh, lịch sử khám bệnh, thuận lợi trong việc tra cứu thông tin của người bệnh. Kết xuất được các loại sổ: Khám bệnh, cận lâm sàng, điều trị, thủ thuật và sổ ra vào viện...

Triển khai hiệu quả phần mềm quản lý bệnh viện và một số phần mềm ứng dụng khác, như thông tin người bệnh chuyển tuyến, báo cáo bệnh truyền nhiễm, quản lý bệnh nhân HIV/AIDS... Đồng thời, cải cách thủ tục hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý và khám chữa bệnh, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa công việc, giảm chi phí và thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Cán bộ Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Sông Mã thăm khám bệnh nhân

Bác sĩ Tòng Thị Mai, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, thông tin: Khoa có 9 cán bộ, hằng ngày luôn đối mặt với những bệnh nhân nặng cần cấp cứu kịp thời. Chúng tôi luôn quán triệt đội ngũ nhân viên của khoa thường xuyên rèn luyện y đức, nâng cao phẩm chất của người thầy thuốc, chăm sóc bệnh nhân tận tình, không phân biệt đối xử giữa các bệnh nhân. Do đó, được người bệnh và người nhà bệnh nhân tin tưởng, nhận được nhiều thư khen, cảm ơn của người bệnh. 

Với lòng yêu nghề, tận tâm với bệnh nhân, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã đang ngày đêm thầm lặng chăm sóc người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 6/7/2025

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 6/7/2025

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục 18-21 độ vĩ Bắc nối với cơn bão số 02, kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3.000 m hoạt động yếu. Thời tiết: Có mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng.
  • 'Hoạt động thông suốt, ổn định sau sáp nhập

    Hoạt động thông suốt, ổn định sau sáp nhập

    Xã hội -
    Sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức được triển khai trên địa bàn tỉnh Sơn La, xã vùng cao Xím Vàng chủ động tổ chức bộ máy, vận hành đồng bộ, đảm bảo mọi hoạt động hành chính diễn ra thông suốt, tạo thuận lợi tối đa cho nhân dân.
  • 'Siết chặt quản lý thị trường hàng hóa

    Siết chặt quản lý thị trường hàng hóa

    Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng quản lý thị trường, thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Sơn La nói riêng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm về kinh doanh sản phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh…, Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức của các tổ chức, cá nhân đối với việc chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.