Sông Mã sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân

Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Sông Mã đã hoàn thành. Cử tri huyện biên giới đang hân hoan chờ đợi thời khắc được cầm trên tay lá phiếu lựa chọn ra những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của người dân vào cơ quan quyền lực của Nhà nước và địa phương.

Các tuyến đường ở thị trấn Sông Mã được trang hoàng băng rôn, pano, áp phích, khẩu ngữ tuyên truyền cho cuộc bầu cử.

 

Là huyện biên giới, địa hình rộng, nhiều thành phần dân tộc, dân cư sinh sống rải rác nên việc chuẩn bị các điều kiện cho cuộc bầu cử đã được Ủy ban Bầu cử huyện Sông Mã triển khai từ sớm, đảm bảo đúng các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh về bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Sông Mã, thông tin: Công tác chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND các cấp huyện Sông Mã đã được đảm bảo theo đúng quy trình, công tâm, khách quan. Đến thời điểm này, Huyện ủy chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự ứng cử. Toàn huyện có 167 tổ bầu cử, Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn đã hoàn thành việc trang trí, khánh tiết, chuẩn bị 167 hòm phiếu chính và 167 hòm phiếu phụ để 92.933 cử tri toàn huyện tham gia bỏ phiếu đúng thời gian quy định. 

Việc niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử được hoàn thành theo quy định; công tác đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo thành công cho cuộc bầu cử. Ông Nguyễn Văn Tam, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Mã, cho biết: Thị trấn đã hoàn thành trang trí ở tất cả các khu vực bỏ phiếu. Các tổ dân phố tiếp tục theo dõi những biến động của cử tri, nắm chắc những người có trong danh sách và người không có mặt tại địa phương để kịp thời điều chỉnh.

Một cụm pano tuyên truyền cuộc bầu cử.

Chiềng Khương là xã vùng biên giới giáp với tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào), lại có đông dân cư tập trung và quốc lộ 4G đi qua, lưu lượng người, phương tiện, hàng hóa di chuyển qua địa bàn lớn nên việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cho cuộc bầu cử được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

Ông Lò Văn Học, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khương, cho biết: Xã phối hợp với Công an huyện, Đồn Biên phòng Chiềng Khương chủ động phát hiện, ngăn chặn các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; bố trí lực lượng tăng cường cho cơ sở, nhất là ở các bản giáp biên giới, các điểm phức tạp về an ninh trật tự; đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử, xã đã sẵn sàng cho Ngày hội của toàn dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, nòng cốt là lực lượng biên phòng, dân quân, tự vệ tăng cường tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới. Cùng với đó, tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, huyện đã bố trí hai cơ sở cách ly để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng kịch bản, phương án để điều hành nếu có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Cử tri tìm hiểu tiểu sử các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại Nhà văn hóa xã Yên Hưng (Sông Mã).

Ngày hội lớn của đất nước đang đến gần, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, huyện Sông Mã đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra đúng quy định, an toàn và thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới