Ngày 19/12, Thanh tra tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấ nghiệp vụ tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025, với sự tham gia của hơn 300 học viên là cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
Tại hội nghị, các học viên được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở. Nội dung tập trung vào những quy định cơ bản của Luật Tiếp công dân; các điểm cần lưu ý trong khiếu nại, giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư; trách nhiệm của người tiếp công dân; kỹ năng lắng nghe, đối thoại và hòa giải. Đồng thời, được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn tại cơ sở.
Nội dung tập huấn giúp đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải nâng cao kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng, góp phần hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp, kéo dài, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
-restored-copy.jpg)
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!