Chiềng Ân đảm bảo an ninh trật tự

Cùng với phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, xã Chiềng Ân (Mường La) đã chú trọng tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò của lực lượng Công an xã, triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Công an xã Chiềng Ân (Mường La) tuyên truyền người dân tham gia Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Chiềng Ân cách trung tâm huyện Mường La gần 40 km, giáp với các xã: Chiềng Công, Chiềng Hoa và xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái). Xã có 7 bản, gần 530 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và La Ha cùng sinh sống. Hằng năm, Ban Công an xã đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTT Tổ quốc”, cuộc vận động “Thu hồi vũ khí, vật liệu nổ”; củng cố, kiện toàn 23 nhóm liên gia tự quản, 7 tổ an ninh nhân dân và 8 tổ hòa giải ở các bản. Tổ chức cho các hộ dân ký cam kết, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt quy ước, hương ước của bản. Ban Công an xã duy trì chế độ trực 24/24 giờ, phân công lực lượng bám nắm địa bàn để kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phát sinh từ cơ sở; tuyên truyền tới người dân những phương thức, thủ đoạn tội phạm thường hoạt động để nâng cao cảnh giác với kẻ xấu...

Trung tá Tráng A Dua, Trưởng Công an xã, cho biết: Đơn vị hiện có 5 công an chính quy được điều động về xã. Các cán bộ, chiến sĩ đã nắm bắt nhanh, xử lý kịp thời các vụ việc, đảm bảo ANTT địa bàn; tạo được mối quan hệ gắn bó với nhân dân, khuyến khích bà con tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đầu năm đến nay, Ban Công an xã đã phối hợp với tổ công tác của Công an huyện phát hiện, triệt phá 4 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và tái trồng cây thuốc phiện, với diện tích 2.500 m²; phối hợp với lực lượng Kiểm lâm huyện phát hiện 3 vụ vận chuyển lâm sản trái phép. Đồng thời, xử lý 2 vụ trộm cắp tài sản. Vận động các gia đình đưa 4 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh; quản lý tốt 20 đối tượng liên quan đến ma túy.

Bên cạnh đó, Chiềng Ân còn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; vận động người đại diện nhóm theo đạo đăng ký hoạt động tín ngưỡng theo quy định của pháp luật; hằng năm ký cam kết không tổ chức các hoạt động gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương.

Ông Cứ A Dạng, Trưởng bản Nong Hoi Dưới, cho biết: Bản đã phát huy tốt vai trò của già làng, người có uy tín, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật, quy ước, hương ước của bản; giáo dục con em không tham gia các tệ nạn xã hội, nhất là các gia đình có con em đi làm ăn xa. Người dân tích cực lao động, sản xuất, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tăng thêm tình đoàn kết giữa bà con trong bản.

Triển khai hiệu quả các biện pháp đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn, xã Chiềng Ân đã đạt tiêu chí số 19 về quốc phòng và an ninh trong xây dựng nông thôn mới. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới