Bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Trạm Y tế xã Hua Trai (Mường La) đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, kết hợp truyền thông phòng chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trong xã.

Hua Trai là xã vùng 3 của huyện Mường La, có 1.098 hộ dân, thuộc 3 dân tộc Thái, Mông và La Ha cùng sinh sống. Những năm gần đây, đời sống kinh tế phát triển, người dân đã quan tâm đến công tác y tế hơn. Hiện, Trạm Y tế xã Hua Trai đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang trên diện tích 1.300 m², gồm các phòng chức năng: Phòng khám bệnh, phòng sản, phòng tiêm chủng, tiểu phẫu, phòng trực và phòng hành chính. Các trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh được trang bị, cơ bản đáp ứng việc sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Trạm còn trồng vườn cây thuốc nam, với 50 loại cây thuốc, như tía tô, sả, kinh giới, hương nhu... Đây là vườn cây thuốc nam mẫu để nhân dân tham khảo sử dụng chữa các bệnh thông thường.

           

Bác sỹ Trạm Y tế xã Hua Trai (Mường La) thăm khám bệnh nhân.

           

Trạm Y tế xã đã tham mưu cho UBND xã kế hoạch phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao, như: Sốt xuất huyết, sốt rét, thủy đậu, tiêu chảy cấp... Đồng thời, phối hợp với các đoàn thể xã tuyên truyền các biện phòng ngừa dịch bệnh lồng ghép trong các cuộc họp bản; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, của bản; kết hợp với các trường học trên địa bàn khám sức khỏe định kỳ cho học sinh...

           

Ông Lường Văn Em, Phó Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hua Trai, cho biết: Trạm có 1 bác sỹ, 2 y sỹ, 1 điều dưỡng và 1 nữ hộ sinh. Từ đầu năm đến nay, Trạm đã khám và điều trị cho trên 1.800 lượt người, tiêm đầy đủ các loại vắc xin cho 82 trẻ em trong độ tuổi; khám y tế học đường cho hơn 1.200 lượt học sinh.

           

Bên cạnh đó, cán bộ của Trạm thường xuyên phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế bản tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và cộng đồng; phòng, chống HIV/AIDS...

           

Chị Cà Thị Hồng, bản Lọng Bong, xã Hua Trai đến khám bệnh tại Trạm Y tế xã, nói: Tôi bị đau đầu gối, đi lại khó khăn, được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã khám và được bác sỹ chẩn đoán là bị thấp khớp. Tôi đã được bác sỹ kê đơn thuốc về uống, hy vọng bệnh sẽ thuyên giảm.

           

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Trạm tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; phân luồng những bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho để khám riêng; cập nhật danh sách người dân đi làm ăn xa trở về địa phương, hướng dẫn việc khai báo y tế tại Trạm, để tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã có biện pháp cách ly phù hợp... Với tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ y bác sỹ Trạm Y tế xã Hua Trai luôn nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới