Tập huấn về khung tiếp cận an toàn cho tình nguyện viên chữ thập đỏ

Từ ngày 3 - 5/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn về biểu tượng và khung tiếp cận an toàn hơn trong hoạt động chữ thập đỏ cho hơn 30 tình nguyện viên đến từ các huyện, thành phố và một số xã.

Lớp tập huấn về biểu tượng Chữ thập đỏ và khung tiếp cận an toàn trong hoạt động Chữ thập đỏ. 

Các học viên được nghiên cứu khung tiếp cận an toàn và khuôn khổ tiếp cận an toàn hơn trong hoạt động chữ thập đỏ, gồm 8 yếu tố: Đánh giá bối cảnh và rủi ro; cơ sở pháp lý và chính sách; sự chấp nhận của tổ chức; chấp nhận của cá nhân; nhận diện; truyền thông và điều phối nội bộ; truyền thông và điều phối bên ngoài; quản lý rủi ro an ninh cho các hoạt động. Đồng thời, thảo luận về các tình huống cụ thể và phương án xử lý tình huống cụ thể tại các tỉnh, thành hội, nhằm ứng dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động Hội tại địa phương. 

Hiện nay, dù có văn bản pháp lý của quốc tế và Việt Nam quy định rõ về biểu tượng, việc sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ, tuy nhiên, biểu tượng chữ thập đỏ vẫn xuất hiện phổ biến ở nhiều lĩnh vực không thuộc hoạt động chữ thập đỏ, nhất là ở các sản phẩm hàng hóa, biển quảng cáo, biển báo… Nghiêm trọng hơn, có nhóm người, cá nhân mạo danh Hội Chữ thập đỏ sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ để vận động quyên góp, bán hàng “từ thiện”.

Lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao nhận thực biểu tượng chữ thập đỏ, ngăn chặn những hành vi, hoạt động lợi dụng biểu tượng chữ thập đỏ, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Hội Chữ thập đỏ và các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới