Người thương binh giàu nghị lực

Bằng ý chí, nghị lực của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Lò Văn Sắng, bản Canh, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai, là thương binh 4/4, vượt khó, vươn lên, có nhiều cách làm hay trong phát triển kinh tế.

                                       

Thương binh 4/4 Lò Văn Sắng chia sẻ cách chăm sóc trâu nhốt chuồng.

             

Ông Sắng kể: Tôi là con cả trong một gia đình có 5 anh, chị em. Năm 1966, khi vừa tròn 20 tuổi tôi lên đường nhập ngũ và được biên chế vào C1, Tiểu đoàn công binh 25, Quân khu Tây Bắc. Nhiệm vụ của Tiểu đoàn là vận chuyển hàng hóa qua sông Nậm U phục vụ chiến trường Bắc Lào (Phong Xà Lì, Nậm Bạc, Luông Pha Băng của Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào). Tháng 3/1968, trong một lần làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa phục vụ chiến dịch Nậm Bạc trên Sông Nậm U, tôi đã bị thương. Đến tháng 6/1980, phục viên trở về địa phương và được xác định là thương binh 4/4.

             

Trở về với đời thường, ông cùng gia đình tập trung phát triển kinh tế. Năm 2005, ông vận động các thành viên trong gia đình khai hoang 1 ha ruộng nước. Đến năm 2016, tiếp tục cải tạo hơn 2 ha vườn tạp trồng cây lâm nghiệp và cây xoài, nhãn. Có tích lũy, ông Sắng tiếp tục đầu tư, mở rộng chăn nuôi gia súc nhốt chuồng; hiện, gia đình ông 5 con trâu, bò. Tổng thu nhập hằng năm, sau khi trừ chi phí lãi trên 200 triệu đồng.

             

Trò chuyện với chúng tôi, ông Sắng chia sẻ: Dù bị thương, nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn hơn những người đồng đội hy sinh nơi chiến trường.  Giữ vững tinh thần, khí phách của người bộ đội Cụ Hồ, tôi luôn tự nhủ không được chùn bước trước mọi khó khăn, mạnh dạn tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế, ổn định đời sống gia đình và giúp đỡ những người xung quanh.

             

Ông Lò Văn Tụ, Chủ tịch Hội CCB xã Chiềng Bằng, nhận xét: Thương binh Lò Văn Sắng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Hội, địa phương; xứng đáng là người lính Bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng, nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới