Mô hình tiết kiệm của Chi hội phụ nữ bản Ten Che

Thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, đã có nhiều mô hình hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, mô hình “Phụ nữ tiết kiệm” của Chi hội Phụ nữ bản Ten Che đã phát huy hiệu quả, giúp nhiều hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo được vay vốn phát triển kinh tế, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội tại địa phương.

                                       

Mô hình tiết kiệm nuôi dê của Chi hội phụ nữ bản Ten Che, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai.

             

Chi hội Phụ nữ bản Ten Che có 65 hội viên. Thực hiện lời dạy của Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham ô, năm 2013, Chi hội đã triển khai mô hình “Phụ nữ tiết kiệm”, với mức 5 nghìn đồng/hội viên/tháng. Từ số tiền tiết kiệm trong năm đầu tiên thành lập, chi hội đã bàn bạc và thống nhất mua 1 con lợn và 1 con dê giống về nuôi để phát triển quỹ hội và ưu tiên cho hội viên phụ nữ nghèo vay phát triển kinh tế. Số gia súc này được chị Lò Thị Uôn, Chi hội trưởng nhận chăm sóc miễn phí. Đến nay, chị Uôn và một số chị em đã chăm sóc, duy trì, phát triển lên 7 con lợn và 17 con dê. Từ năm 2013 đến nay, Chi hội đã giúp đỡ gần 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hiện Chi hội chỉ còn 3 hội viên nghèo. 

             

Bên cạnh đó, Chi hội thường xuyên vận động hội viên thực hành tiết kiệm; chú trọng phát huy và nhân rộng các mô hình phụ nữ tiết kiệm thiết thực trong cuộc sống, như tiết kiệm chi phí sản xuất, việc cưới, việc tang... Đồng thời, tiếp tục duy trì giống vật nuôi để phát triển quỹ hội và tham gia gửi tiền tiết kiệm Ngân hàng Chính sách xã hội huyện được 23 triệu đồng.

             

Chị Là Thị Piếng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Mường Sại, cho biết: Từ mô hình “Phụ nữ tiết kiệm” của Chi hội phụ nữ bản Ten Che, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động nhân rộng đến các chi hội phụ nữ trong xã để chị em học tập và làm theo.

             

Kết quả của mô hình “Phụ nữ tiết kiệm” ở Chi hội phụ nữ bản Ten Che đã góp phần xây dựng ý thức tiết kiệm trong phụ nữ, mỗi gia đình và trong cộng đồng, giúp hội viên có thêm kinh nghiệm chi tiêu hợp lý để vươn lên thoát nghèo bền vững.     

             

Văn Thiệu (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới