Triển khai công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 30-1, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ. Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử.

 

Họp Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử tỉnh.   Ảnh: Phong Lưu

Cuộc họp đã thông báo Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử tỉnh. Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử tỉnh; thảo luận một số nội dung liên quan đến chuẩn bị các điều kiện cho bầu cử tại các xã, các huyện, thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Chất nhấn mạnh: Cùng với thành công đại hội Đảng các cấp, cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử tỉnh xây dựng kế hoạch chỉ đạo, lãnh đạo cụ thể việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử; phân công và cử các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử tỉnh theo dõi, chỉ đạo công tác bầu cử ở các huyện, thành phố, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là Ngày hội của toàn dân.

                                            

Trước đó, ngày 29-1, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất về thành phần, số lượng thành viên và thông qua các văn bản pháp lý, dự thảo quyết định thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, thống nhất về cơ cấu thành phần và phân bổ số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; thông qua việc thành lập các tổ giúp việc cho Ủy ban bầu cử tỉnh.

Theo Nghị quyết số 1129/2016/UBTVQH13 ngày 14-1-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là Chủ nhật, ngày 22-5-2016.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới