Tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 7/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (thuộc đơn vị bầu cử số 12) gồm các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thu, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Nhai; Hà Như Huệ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lò Thị Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Nhai; Lò Thị Tuyên, giáo viên Trường mầm non xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai; Lường Mạnh Cường, giáo viên Trường TH&THCS xã Nậm Ét, huyện Quỳnh Nhai; Thào A Súa, Bí thư chi đoàn bản Phiêng Ban, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai và các đại biểu ứng cử HĐND huyện Quỳnh Nhai khóa XXI (thuộc đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc với cử tri tại xã Mường Sại và xã Nậm Ét (Quỳnh Nhai).

Các ứng cử viên HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Mường Sại

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy trình bày chương trình hành động tại cuộc tiếp xúc cử tri xã Mường Sại

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động và thể hiện rõ trách nhiệm nếu được bầu vào HĐND cấp tỉnh, cấp huyện sẽ thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; thường xuyên tiếp thu, lắng nghe các ý kiến của cử tri để phản ánh tới cấp có thẩm quyền và theo dõi việc giải quyết các ý kiến của cử tri quan tâm; đề xuất với HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Nậm Ét

Cử tri xã Nậm Ét theo dõi niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đã trình bày; kỳ vọng những ứng cử viên trúng cử sẽ phản ánh đầy đủ những ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền; đóng góp trí tuệ vào các chính sách mới ban hành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Cũng trong ngày 7/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (thuộc đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Đông, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Hờ Thị Mãi Dê, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Tân Lập; Cà Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Sơn; Mùa Thị Sùng, giáo viên Trường Mầm non Phiêng Luông (Mộc Châu) và các đại biểu ứng cử HĐND huyện Mộc Châu, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc với cử tri tại xã Chiềng Hắc (Mộc Châu).

Kiểm tra thân nhiệt đại biểu trước khi tiếp xúc cử tri

Cử tri xem niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Chiềng Hắc.

Sau khi lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu thông báo tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động và thể hiện rõ trách nhiệm nếu được bầu vào HĐND cấp tỉnh, cấp huyện sẽ thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; thường xuyên tiếp thu, lắng nghe các ý kiến của cử tri để phản ánh tới cấp có thẩm quyền và theo dõi việc giải quyết các ý kiến của cử tri quan tâm; đề xuất với HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp trên các lĩnh vực của đời sống, phát huy tốt những tiềm năng, thế mạnh phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Chiềng Hắc.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở xã Chiềng Hắc

Tại Hội nghị, các cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đã trình bày; kỳ vọng các đại biểu khi trúng cử sẽ quan tâm đề xuất HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ các địa phương trong tỉnh, huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng; phát triển công nghiệp chế biến gắn với vùng nguyên liệu cây ăn quả; chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cử tri bản Tà Số 2, xã Chiềng Hắc bày tỏ ý kiến đến các ứng cử viên tại Hội nghị

Tại xã Hua Păng (Mộc Châu) các ứng cử đại biểu HĐNĐ huyện Mộc Châu, thuộc đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử. Đơn vị bầu cử này gồm 3 xã: Hua Păng, Phiêng Luông và Mường Sang (Mộc Châu), số người ứng cử là 8, số đại biểu được bầu là 5.

Tiếp xúc giữa cử tri xã Hua Păng với người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mộc Châu.

Với tinh thần dân chủ, công khai, bình đẳng, các ứng cử viên đã trình bày trước cử tri về dự kiến chương trình hành động, nhấn mạnh, mong muốn được đóng góp ý kiến với HĐND huyện trong công tác xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy dân chủ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân; quan tâm chăm lo giải quyết kiến nghị của cử tri về an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và chênh lệch vùng miền, hướng tới mục tiêu vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân.

Cử tri mong muốn khi trúng cử, các đại biểu sẽ gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện phương châm nói đi đôi với làm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và huyện đến năm 2025…

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    VẤN ĐỀ HÔM NAY -
    Những năm qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tỉnh Sơn La quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời với hình thức phong phú, đa dạng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
  • 'Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Xây dựng Đảng -
    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu đã lựa chọn và triển khai hiệu quả nhiều khâu đột phá, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.
  • 'Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Xã hội -
    Mộc Châu có 15 xã, thị trấn, với 12 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 60,69% dân số. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân.
  • 'Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Thực hiện tiêu chí về giáo dục trong Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, huyện Yên Châu đã tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ cán bộ, giáo viên cho các trường, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
  • 'Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở Sốp Cộp

    Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở Sốp Cộp

    Xã hội -
    Từ đầu năm đến nay, huyện Sốp Cộp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giúp nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 30,23% năm 2023, xuống còn 25,93%; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm trên 4%.
  • 'Khai thác tiềm năng phát triển du lịch

    Khai thác tiềm năng phát triển du lịch

    Du lịch -
    Nằm trong Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, huyện Vân Hồ có tài nguyên du lịch thiên nhiên và tài nguyên du lịch văn hóa các dân tộc đa dạng, độc đáo, đã và đang được khai thác, trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm.
  • 'Mở rộng nghề sinh vật cảnh

    Mở rộng nghề sinh vật cảnh

    Xã hội -
    Người xưa có câu “Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ kiểng”, ý nói chơi cây cảnh là một trong bốn thú vui tao nhã. Ngày nay, thú chơi cây cảnh, bon sai phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế, đóng góp tích cực trong việc giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
  • 'Bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở

    Bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở

    An ninh trật tự -
    Với địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi lòng hồ sông Đà, có 2 tuyến quốc lộ đi qua, Công an huyện Quỳnh Nhai luôn chủ động các phương án kiểm soát và phòng ngừa nguy cơ mất an ninh trật tự. Thường xuyên củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại cơ sở giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.