Thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp cuối nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XIII

Sáng 14-3, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các nội dung trình kỳ họp cuối nhiệm kỳ 2011-2016 HĐND tỉnh khóa XIII. Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp cuối nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XIII.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh. Hội nghị đã thẩm tra Dự thảo các nghị quyết gồm: Chính sách hỗ trợ đào tạo nghề thông qua doanh nghiệp; Quy định mức hỗ trợ cho giáo viên kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ quản lí học sinh trong các trường phổ thông có học sinh bán trú trên địa bàn tỉnh; Quy định giá một số dịch vụ khám và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế tại các cơ sở điều trị và cấp phát thuốc methadone trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến đề nghị làm rõ một số nội dung như: về chính sách hỗ trợ đào tạo nghề thông qua doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần quy định rõ đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ đào tạo nghề; mức hỗ trợ đào tạo theo các ngành nghề, tránh sự chồng chéo với các quy định khác... Đối với Dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ cho giáo viên kiêm nhiệm thêm, mức hỗ trợ phù hợp với số lượng học sinh của từng trường... Về quy định giá một số dịch vụ khám và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế tại các cơ sở điều trị và cấp phát thuốc methadone trên địa bàn tỉnh, có biểu giá cụ thể đối với các dịch vụ khám, chữa bệnh, điều trị cấp phát thuốc methadone tại các cơ sở điều trị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh yêu cầu: cơ quan tham mưu soạn thảo các dự thảo nghị quyết tiếp thu ý kiến của đại biểu, chỉnh sửa, hoàn thiện các dự thảo nghị quyết để trình kỳ họp cuối nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND tỉnh khóa XIII.

Cùng ngày, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thẩm tra: Dự thảo báo cáo tổng kết theo nhiệm kỳ 2011-2016 của Tòa án nhân dân tỉnh và Dự thảo báo cáo tổng kết của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án  nhân dân tỉnh đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp, các nghị quyết của Quốc hội về công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tạo được chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được giao.

Các ý kiến tại Hội nghị cơ bản nhất trí với nội dung các dự thảo báo cáo, đề nghị ngành Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, phân tích làm rõ kết quả đạt được và nguyên nhân tồn tại hạn chế.

Các đơn vị soạn thảo đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện các báo cáo trình Kỳ họp cuối nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XIII.

Chiều 14-3, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra Báo cáo Tổng kết công tác tổ chức và hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, trình Kỳ họp cuối nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XIII. Dự Hội nghị có các đồng chí: Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung: Tổ chức bộ máy của UBND tỉnh; hoạt động của UBND tỉnh; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2021 và các kiến nghị đề xuất. Nhiệm kỳ 2011-2016, công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh đối với các lĩnh vực kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, bảo đảm quốc phòng, an ninh, tăng cường đối ngoại, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng đạt được kết quả tích cực.

Hội nghị cơ bản nhất trí với nội dung Báo cáo, đề nghị UBND tỉnh bổ sung, chỉnh sửa nội dung, bố cục, kết cấu của văn bản, đồng thời, giải trình, phân tích làm rõ kết quả đạt được và nguyên nhân tồn tại hạn chế. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức bộ máy, nhân sự UBND các cấp, đẩy mạnh hoạt động của UBND và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội đảm bảo QP-AN; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện phân cấp quản lý hành chính Nhà nước.


Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới