Sốp Cộp nâng cao hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết kiến nghị của cử tri luôn được HĐND huyện Sốp Cộp quan tâm thực hiện. Qua đó, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri cơ bản được đáp ứng, tạo niềm tin của cử tri, nhân dân đối với chính quyền địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Cử tri xã Dồm Cang kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND huyện.

Thường trực HĐND huyện chỉ đạo các tổ đại biểu thường xuyên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã xây dựng kế hoạch và tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri theo hướng mở rộng thành phần, đối tượng và tiếp xúc trực tiếp tại các khu dân cư để cử tri được bày tỏ những kiến nghị, nguyện vọng của mình ngay tại cơ sở. Thông qua các đợt tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, Thường trực HĐND huyện Sốp Cộp đã tổng hợp, rà soát, phân loại, chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp, các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết các kiến nghị chính đáng.

Đồng chí Quàng Văn Tiêu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sốp Cộp, cho biết: Trước và sau mỗi kỳ họp, các tổ đại biểu xây dựng kế hoạch và tổ chức tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, dành nhiều thời gian cho cử tri tham gia ý kiến, kiến nghị. Việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị trình kỳ họp HĐND huyện được thống nhất giữa tổ đại biểu HĐND huyện với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và UBND các cấp; qua đó, tạo sự thống nhất từng nội dung kiến nghị của cử tri để gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cử tri.

Để những ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết kịp thời, HĐND huyện tăng cường giám sát, nhất là giám sát chuyên đề liên quan đến các lĩnh vực được cử tri quan tâm; đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát. Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND huyện Sốp Cộp phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ đại biểu HĐND huyện tổ chức 24 cuộc tiếp xúc với 679 cử tri, đã tiếp thu 137 ý kiến, trả lời tại hội nghị tiếp xúc 75 ý kiến; tổng hợp 62 kiến nghị của cử tri; đề nghị UBND huyện, các ngành chức năng xem xét, giải quyết đạt 100%, liên quan đến lĩnh vực đầu tư mới các công trình, dự án, đã được UBND huyện tiếp thu trong chỉ đạo điều hành và tiếp tục xây dựng kế hoạch, lộ trình để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Tổ chức 4 cuộc giám sát, Thường trực HĐND huyện đã yêu cầu UBND huyện, các ngành chức năng xem xét giải quyết, trả lời 10 kiến nghị...

Tại cuộc tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ hai, HĐND huyện, cử tri bản Khá, xã Mường Lạn, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét tu sửa một số tuyến mương nội đồng Nà Pặc Sôm và Nà Co Ly bị sạt lở do lũ cuốn trôi. Ngay sau khi tiếp nhận kiến nghị, HĐND huyện đã chuyển kiến nghị đến UBND huyện và đã giao cho Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên quản lý khai thác công trình thủy lợi Sơn La tại Sốp Cộp phối hợp UBND xã Mường Lạn kiểm tra thực tế và ngay sau đó toàn bộ tuyến mương nội đồng bị hư hỏng đã được khắc phục sửa chữa, đảm bảo nước tưới phục vụ gieo cấy cho 100% diện tích lúa xuân và lúa vụ mùa của bản.

Theo phản ánh, kiến nghị của cử tri xã Nậm Lạnh về tình trạng các công trình cấp nước sinh hoạt cho hơn 600 hộ dân của 5 bản trong khu vực và các cơ quan, đơn vị tại trung tâm xã bị xuống cấp, gây tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ngành chức năng khảo sát để đưa vào kế hoạch đầu tư. Cuối năm 2021, công trình cấp nước sinh hoạt đã được khởi công, đến nay, đã hoàn thành khoảng 80%; dự kiến, trong trong tháng 9/2022, công trình hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của người dân. Ông Tòng Văn Cung, bản Lọng Tòng, xã Nậm Lạnh, chia sẻ: Thời gian gần đây, những kiến nghị của người dân luôn được HĐND huyện giải quyết kịp thời. Công trình nước sạch được đầu tư xây mới, các hộ trong bản rất phấn khởi.

Đảm bảo những ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết kịp thời, thấu đáo, HĐND huyện Sốp Cộp tiếp tục đổi mới quy trình tiếp nhận và giải quyết kiến nghị, phản ánh của cử tri; tăng cường giám sát, nhất là giám sát chuyên đề; thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát, nhằm bảo đảm hiệu quả hoạt động giám sát; chủ động phối hợp với UBND các cấp theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết của cơ quan, ban, ngành, tổ chức có thẩm quyền đối với kiến nghị của cử tri, đem lại niềm tin cho nhân dân.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới