Phường Chiềng Lề (Thành phố): Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường, chi ủy chi bộ tổ 10 đối thoại trực tiếp với công dân

Ngày 18/4, phường Chiềng Lề (Thành phố) tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường, chi ủy chi bộ tổ 10 với đảng viên Phạm Thanh Mai, đảng viên chi bộ tổ 10, phường Chiềng Lề (Thành phố). Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Lê Hồng Việt, Thành ủy viên, Chánh thanh tra Thành phố và thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Chi ủy chi bộ tổ 10 và đảng viên Phạm Thanh Mai.

Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường, chi ủy chi bộ tổ 10 đối thoại trực tiếp với công dân

Theo báo cáo tại buổi đối thoại, đồng chí Phạm Thanh Mai có 7 ý kiến thuộc thẩm quyền cấp phường trả lời, giảm đáp xung quanh các nội dung: Xây dựng và quyết toán xây dựng Nhà văn hóa tổ 10, phường Chiềng Lề (Thành phố); bình xét gia đình văn hóa năm 2015, 2016; tuyên truyền triển khai các quy định của Đảng. Sau khi nghe các ý kiến thắc mắc, đại diện lãnh đạo phường Chiềng Lề, chi ủy tổ 10 đã đối thoại và trả lời ý kiến phản ánh của đồng chí Phạm Thanh Mai một cách khách quan, lý giải từng ý kiến, dẫn chứng cụ thể từng công việc. Như với công trình Nhà văn hóa tổ 10, phường Chiềng Lề là công trình sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước và sự huy động đóng góp của nhân dân, nên khi triển khai dự án cần phải thực hiện theo Luật xây dựng và các văn bản quy định của Luật. Nhà văn hóa được xây dựng do phường làm chủ đầu tư là thực hiện theo Nghị quyết số 55/NQ-HĐND ngày 20/12/2013 của HĐND Thành phố về phương án phân bổ các nguồn vốn đầu tư ngân sách nhà nước và Quy định số 6414/QĐ-UBND ngày 20/12/2013 của UBND Thành phố giao cho UBND phường làm chủ đầu tư xây dựng công trình nhà văn hóa tổ 10, phường Chiềng Lề. Hay ý kiến về việc bình xét gia đình văn hóa hằng năm ở khu dân cư được Ban công tác mặt trận và tổ dân phố chỉ đạo các xóm bình xét gia đình văn hóa theo Thông tư 12 Quy định chi tiết về tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục, hồ sơ công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, thôn văn hóa, làng văn hóa, ấp văn hóa, bản văn hóa, tổ văn háo và tương đương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nhân dân có căn cứ bình xét đảm bảo chất lượng và sau khi tổng hợp bình xét gia đình văn hóa của các xóm, tổ dân phố sẽ triệu tập các xóm trưởng và mời Ban chi ủy, Ban công tác mặt trận, các trưởng đoàn thể xét duyệt lần cuối tại nhà văn hóa, để tổng hợp báo cáo danh sách gửi về UBND phường đúng thời gian. Năm 2016, tổng số gia đình văn hóa của tổ 10 có 70 hộ, trong đó có gia đình ông Phạm Thanh Mai, lãnh đạo tổ không trù úm, gây khó khăn cho gia đình ông Mai như ý kiến trong đơn đã nêu.

Buổi đối thoại trực tiếp giữa thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường, chi ủy chi bộ tổ 10 với công dân tổ 10 là một trong những nội dung thực hiện theo Quyết định số 2108 ngày 20/5/2015 của Ban Thường vụ thành ủy về ban hành quy định người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đối thoại với nhân dân. Cách làm này, sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, gắn kết, làm cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền; phát huy quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân. Đồng thời, tiếp thu, trả lời thỏa đáng các ý kiến tham gia góp ý của nhân dân, nhằm xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày một trong sạch, vững mạnh.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Nhiều mây, khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, trưa chiều trời nắng.
  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.