Mộc Châu, Mai Sơn và phường Chiềng Lề (Thành phố): Hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Ngày 15/3, Ủy ban MTTQ huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai tại huyện Mộc Châu.

Các đại biểu dự hội nghị đã tham gia ý kiến về thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mộc Châu nhiệm kỳ 2021-2026; biểu quyết 100% nhất trí rút 5 người ra khỏi danh sách dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Như vậy, sau vòng hiệp thương lần thứ hai, huyện Mộc Châu còn 63 người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đưa vào danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Cũng trong ngày 15/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mai Sơn đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mai Sơn khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Căn cứ kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mai Sơn đã ban hành thông báo về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện tới các cơ quan, đơn vị. Theo đó, có 67 người được các cơ quan, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI (không có người tự ứng cử). Trong đó, đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 44,7%; đại biểu dân tộc thiểu số hơn 67%; đại biểu ngoài Đảng hơn 14,9%...

Các đại biểu biểu quyết thống nhất thỏa thuận lập danh sách sơ bộ 67 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, huyện Mai Sơn sẽ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND.

Cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chiềng Lề (Thành phố) đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND phường Chiềng Lề khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chiềng Lề tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Tính đến ngày 4/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chiềng Lề đã tiếp nhận danh sách giới thiệu người ứng cử của 11/11 tổ, bản và 9/9 cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Theo đó, có 47 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường, để bầu 31 đại biểu (số dư 26 người). 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến thảo luận và biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 47 ứng cử viên đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban MTTQVN phường cũng bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị, đoàn thể giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử.
Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới