Mộc Châu chuẩn bị tốt công tác bầu cử

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể huyện Mộc Châu đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị, bảo đảm ngày hội lớn của cử tri diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thành công.

                                 

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu.

           

Ông Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Đến thời điểm này, huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử, ban chỉ đạo, các tiểu ban giúp việc, ban bầu cử. 15/15 xã, thị trấn cũng đã thành lập Ủy ban bầu cử. Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất hoàn thành, đã thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026.

           

Theo đó, có 68 người được giới thiệu ứng cử để bầu 35 đại biểu HĐND huyện; 716 người được giới thiệu ứng cử để bầu 351 đại biểu HĐND 15 xã, thị trấn. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu của người ứng cử đại biểu HĐND.

           

Huyện đã xây dựng Đề án nhân sự, đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện; tổ chức hướng dẫn, định hướng cho các xã, thị trấn về cơ cấu, số lượng đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo đúng quy định.

           

Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, huyện thành lập 8 đoàn giám sát, hoàn thành tổ chức giám sát đợt 1 về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác bầu cử tại 100% xã, thị trấn. Huyện đã tiếp nhận 1 con dấu của Ủy ban bầu cử cấp huyện, 15 con dấu của Ủy ban bầu cử cấp xã và bàn giao cho các xã, thị trấn để quản lý sử dụng đúng quy định.

           

Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được triển khai sâu rộng, toàn diện, đa dạng trên cổng thông tin điện tử huyện, các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động, treo cụm pano, băng zôn, khẩu hiệu... Nội dung tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân gắn với tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm và phong trào thi đua.

           

Qua rà soát, trên địa bàn huyện còn 3 bản chưa có nhà văn hóa; 9 bản, tiểu khu chưa có hệ thống loa phát thanh; 29 bản, tiểu khu có hệ thống loa xuống cấp, chất lượng kém, huyện đã có phương án cụ thể đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác tuyên truyền.

           

Tại xã Hua Păng, công tác chuẩn bị bầu cử đang được tích cực triển khai, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ. Xã đã thành lập Ủy ban bầu cử gồm 11 thành viên; hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, dự kiến giới thiệu 42 người ứng cử để bầu 21 đại biểu HĐND xã; tổ chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của người ứng cử đại biểu HĐND.

           

Đồng chí Hoàng Văn Sượng, Bí thư Đảng ủy xã, thông tin: Xã đang tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử, phổ biến mục đích, ý nghĩa, những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND trên hệ thống loa truyền thanh của xã, bản; tuyên truyền lồng ghép qua các buổi họp, sinh hoạt tại cơ sở. Về cơ sở vật chất, dự kiến sẽ có 5 điểm bầu cử tại nhà văn hóa các bản.

           

Qua rà soát, bản Nà Bó 1 và Nà Bó 2 chưa có nhà văn hóa, huyện đã chỉ đạo xã sử dụng điểm trường ở giữa hai bản làm điểm bầu cử, chuẩn bị cơ sở vật chất, tạo thuận lợi cho người dân tham gia bầu cử.

           

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn huyện Mộc Châu hiện đang triển khai các phần việc theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Với tinh thần chuẩn bị tốt nhất, huyện Mộc Châu quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ để cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và là ngày hội lớn của cử tri.

           

 

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới