Lãnh đạo Thành phố đối thoại trực tiếp với nhân dân

Ngày 7/10, các đồng chí: Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hua La.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với nhân dân xã Hua La.

Lãnh đạo Thành phố đã báo cáo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị phản ánh của nhân dân xã Hua La với 30 ý kiến, tập trung vào các nội dung: Hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân thuộc dự án hồ chứa nước bản Mòng; giải pháp khắc phục ngập úng; đầu tư trạm biến áp, đường điện an toàn và cấp nước sinh hoạt, tưới tiêu cho nông dân; ô nhiễm môi trường... Đã có 9 ý kiến của người dân được Thành phố giải quyết, trả lời; 19 ý kiến đang xem xét, giải quyết; 2 ý kiến không có cơ sở giải quyết.

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại.

Nhân dân xã Hua La đã có 44 ý kiến trao đổi, phản ánh, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề: Làm cầu dân sinh, đầu tư đường nước sinh hoạt, đền bù giải phóng mặt bằng liên quan dự án đường tránh, cấp đất làm nhà văn hóa, cần có giải pháp chống sạt lở tuyến đường trục bản do thực hiện dự án đường tránh quốc lộ 6, khắc phục sửa chữa đường giao thông... 

Cử tri xã Hua La phát biểu kiến nghị tại hội nghị. 

Các ý kiến, kiến nghị đã được đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố, đại diện các phòng, ban chức năng trao đổi, trả lời thỏa đáng, được nhân dân đồng tình, nhất trí.  

Đồng chí Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu với nhân dân, đồng chí Hà Trung Chiến tiếp thu những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các phòng, ban chức năng, xã tập trung xem xét, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân. Đồng thời, trả lời trực tiếp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng chí nhấn mạnh, đối với các nội dung liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng, các cơ quan chức năng phải tuân thủ quy định của pháp luật, đảm bảo quyền, lợi ích cho người dân bị ảnh hưởng; các đồng chí bí thư chi bộ các bản là cầu nối của cấp ủy, chính quyền với nhân dân kịp thời báo cáo những khó khăn vướng mắc để giải quyết thỏa đáng cho người dân, không để xảy ra bức xúc, khiếu kiện đông người; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã Hua La đạt nông thôn mới nâng cao...

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới