Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) thành công tốt đẹp

Ngày 15/3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra và thành công tốt đẹp.

Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021). 

Dự Kỳ họp có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe các dự thảo nghị quyết, các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về các nội dung thẩm tra dự thảo nghị quyết thuộc các lĩnh vực; báo cáo tiếp thu, giải trình của UBND tỉnh về đề nghị của các ban HĐND tỉnh.

Các đại biểu trao đổi tại Kỳ họp.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết. 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, xem xét, biểu quyết thông qua 28 nghị quyết, trong đó, sửa đổi, bổ sung và thay thế 16 nghị quyết; ban hành mới 7 nghị quyết về cơ chế, chính sách và 5 nghị quyết về thành lập, đổi tên bản. Trong đó, có nhiều nghị quyết quan trọng, như: Nghị quyết về chức danh, số lượng, mức phụ cấp, hỗ trợ, đối với những người hoạt động không chuyên trách và khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị xã hội ở bản, tiểu khu, tổ dân phố; Chính sách hỗ trợ tiếp nhận quản lý khai thác cải tạo, sửa chữa nâng câp công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn; Nghị quyết thông qua đề án phát triển cây ăn quả trên địa bàn toàn tỉnh đến năm 2020; Nghị quyết ban hành nguyên tắc, tiêu chí định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển và kinh phí sự nghiệp nguồn ngân sách nhà nước thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; Chính sách hỗ trợ túi thuốc y tế cho các bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng thành lập mới trường mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh; Quy định chính sách hỗ trợ tổ chức nấu ăn cho trường phổ thông công lập có học sinh bán trú trên địa bàn tỉnh; Quy định mức chi đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng trên địa bàn tỉnh; phân bổ nguồn vốn còn lại của kế hoạch đầu tư công năm 2017...

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa XIV.

Kỳ họp cũng tiến hành miễn nhiệm 1 ủy viên UBND tỉnh khóa XIV và bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Trung Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế làm ủy viên UBND tỉnh khóa XIV.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Hoàng Văn Chất nhấn mạnh: Các cơ quan của HĐND, UBND và mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh tăng cường giám sát, bảo đảm thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thống nhất ban hành; đồng thời chuẩn bị tốt nội dung và các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công kỳ họp thường lệ lần thứ tư của HĐND tỉnh, diễn ra vào tháng 7 năm 2017; trong đó, cần tập trung xây dựng các nghị quyết về cơ chế và chính sách; đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tiếp theo. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công: Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào, lần thứ II tại tỉnh Sơn La; Hội thảo kinh nghiệm hoạt động của HĐND các cấp của các tỉnh Việt Nam có biên giới với Lào; Khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu và các hoạt động chào mừng theo kế hoạch, đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và tiết kiệm. HĐND tỉnh khóa XIV kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết một lòng; tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, đẩy mạnh phong trào thi đua; quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2015-2020); thực hiện thắng lợi mục tiêu, các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề ra.

Quỳnh Ngọc, Vũ Tuấn

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Nhiều mây, khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, trưa chiều trời nắng.
  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.