Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Ngày 5/5, tại Nhà văn hóa xã Chiềng Xôm (Thành phố), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026) thuộc Đơn vị bầu cử số 1 gồm các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Lò Việt Phương, Vụ trưởng Vụ dân nguyện, Văn phòng Quốc hội; Hoàng Thị Đôi, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh; Lò Thị Thu Hà, giáo viên Trường Mầm non Chiềng Lao, huyện Mường La; Dương Thành Trung, Chuyên viên phòng Kinh tế hạ tầng, huyện Thuận Châu đã tiếp xúc cử tri phường Chiềng Lề, phường Chiềng An và xã Chiềng Xôm (Thành phố).

Kiểm tra thân nhiệt đại biểu trước khi tiếp xúc cử tri.

Dự Hội nghị có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên. Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động và thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, góp ý xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật về đẩy mạnh xã hội hóa để thu hút đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển ngành du lịch, y tế, giáo dục, văn hóa, công nghệ thông tin...

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Nguyễn Hữu Đông phát biểu: Nếu được bầu vào đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác, làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, thường xuyên lắng nghe, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri đề xuất với Quốc hội trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh của đất nước và của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Sơn La phát triển xanh, nhanh và bền vững. 

Cử tri xã Chiềng Xôm bày tỏ ý kiến đến các ứng cử viên Quốc hội khóa XV.

 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và các cử tri trao đổi giữa giờ nghỉ giải lao.

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, đông đảo cử tri bày tỏ tin tưởng và mong muốn các ứng cử viên khi được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đề xuất với Quốc hội quan tâm thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Các cử tri theo dõi danh sách niêm yết những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Một số ý kiến kỳ vọng của cử tri tại Hội nghị:

Bà Lường Thúy Nga, cử tri xã Chiềng Xôm (Thành phố)

Lắng nghe chương trình hành động của các ứng của viên đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ quan tâm hơn nữa đến quyền lợi, nguyện vọng của hội viên phụ nữ, thực hiện hiệu quả hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm tại chỗ cho phụ nữ nông thôn; bồi dưỡng, đào tạo nâng cao năng lực cho phụ nữ; có các chế độ hỗ trợ phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số được phát triển trên tất cả các lĩnh vực…

Ông Lò Văn Lẻ, cử tri phường Chiềng An (Thành phố) 

Tôi đánh giá cao với những chương trình hành động cụ thể của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trong buổi tiếp xúc cử tri hôm nay. Tôi kỳ vọng, các ứng cử viên sau khi trúng cử vào đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của bản thân, thường xuyên, liên tục nêu gương, làm gương toàn diện trong mọi mối quan hệ công tác và cuộc sống, trong phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi, kỳ vọng của nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, quan tâm đẩy mạnh cơ chế chính sách tạo nguồn thu hút du lịch cộng đồng; có cơ chế chính sách phù hợp trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc…

Bà Phạm Thị Liên, cử tri phường Chiềng Lề (Thành phố)

Mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, thực hiện phương châm nói đi đôi với làm, triển khai dứt điểm các chương trình hành động và đo lường hiệu quả của chương trình trong quá trình thực hiện. Quan tâm, đề xuất cơ chế chính sách tạo việc làm cho người dân sau khi thu hồi đất để xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị thành phố Sơn La, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đầu tư hạ tầng nông thôn để gắn xây dựng nông thôn mới với xây dựng và phát triển đô thị để Thành phố tiếp tục vươn tới tầm cao mới…

Thủy Ngân - Lam Giang

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    VẤN ĐỀ HÔM NAY -
    Những năm qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tỉnh Sơn La quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời với hình thức phong phú, đa dạng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
  • 'Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Xây dựng Đảng -
    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu đã lựa chọn và triển khai hiệu quả nhiều khâu đột phá, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.
  • 'Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Xã hội -
    Mộc Châu có 15 xã, thị trấn, với 12 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 60,69% dân số. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân.
  • 'Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Thực hiện tiêu chí về giáo dục trong Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, huyện Yên Châu đã tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ cán bộ, giáo viên cho các trường, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
  • 'Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở Sốp Cộp

    Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở Sốp Cộp

    Xã hội -
    Từ đầu năm đến nay, huyện Sốp Cộp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giúp nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 30,23% năm 2023, xuống còn 25,93%; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm trên 4%.
  • 'Khai thác tiềm năng phát triển du lịch

    Khai thác tiềm năng phát triển du lịch

    Du lịch -
    Nằm trong Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, huyện Vân Hồ có tài nguyên du lịch thiên nhiên và tài nguyên du lịch văn hóa các dân tộc đa dạng, độc đáo, đã và đang được khai thác, trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm.
  • 'Mở rộng nghề sinh vật cảnh

    Mở rộng nghề sinh vật cảnh

    Xã hội -
    Người xưa có câu “Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ kiểng”, ý nói chơi cây cảnh là một trong bốn thú vui tao nhã. Ngày nay, thú chơi cây cảnh, bon sai phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế, đóng góp tích cực trong việc giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
  • 'Bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở

    Bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở

    An ninh trật tự -
    Với địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi lòng hồ sông Đà, có 2 tuyến quốc lộ đi qua, Công an huyện Quỳnh Nhai luôn chủ động các phương án kiểm soát và phòng ngừa nguy cơ mất an ninh trật tự. Thường xuyên củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại cơ sở giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.