Hội nghị tham gia ý kiến vào dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)

Ngày 12/10, đồng chí Hoàng Thị Đôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã chủ trì Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).

Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).

Luật Giao dịch điện tử được Quốc hội khóa XI thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 29/11/2005 đã tạo hành lang pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế cho giao dịch điện tử trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; trong lĩnh vực dân sự, kinh doanh, thương mại và các lĩnh vực khác do pháp luật quy định. Các quy định của Luật Giao dịch điện tử đi vào cuộc sống đã góp phần thúc đẩy sự phát triển giao dịch điện tử, đồng thời tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Tuy nhiên, sau 17 năm thực hiện, Luật Giao dịch điện tử vẫn tồn tại một số bất cấp cần sửa đổi, bổ sung.

Luật Giao dịch điện tử năm 2005 có kết cấu 8 chương và 54 điều. Sau khi sửa đổi, bổ sung, dự thảo Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) có 8 chương và 57 điều, trong đó các nội dung sửa đổi, bổ sung bám sát theo 9 chính sách đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết số 152/NQ-CP ngày 03/12/2021. Một số điểm đáng chú ý trong Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), gồm: Mở rộng phạm vi áp dụng của hoạt động giao dịch điện tử tới tất cả các hoạt động của đời sống xã hội; sửa đổi, chi tiết hóa cách thức xác định giá trị pháp lý của thông điệp dữ liệu; bổ sung quy định điều kiện đảm bảo giá trị pháp lý khi chuyển đổi từ bản giấy sang thông điệp dữ liệu và ngược lại; sửa đổi, bổ sung quy định cụ thể về chữ ký điện tử…

Các đại biểu tham gia ý kiến về: Lãm rõ tính đáng tin cậy của chữ ký số, tính tin cậy trong các giao dịch điện tử. Đồng chí Hoàng Thị Đôi đã tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu và chỉ đạo tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới