Đoàn ĐBQH tỉnh: Giám sát việc thực hiện việc quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài NSNN tại huyện Sông Mã

Ngày 29/3, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Quàng Văn Hương, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp tục giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước (NSNN) giai đoạn 2013-2018 tại huyện Sông Mã. Dự cuộc làm việc có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; đại diện UBND huyện Sông Mã.

Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài NSNN tại huyện Sông Mã.

Từ năm 2013-2018, huyện Sông Mã thực hiện thu 10 loại quỹ ngoài NSNN, gồm: Quỹ phòng chống thiên tai; quỹ vì người nghèo; đền ơn đáp nghĩa; bảo trợ người tàn tật và trẻ mỗ côi; khuyến học... Việc quản lý, sử dụng được giao cho các phòng, ban chuyên môn, các tổ chức chính trị xã hội và UBND các xã, thị trấn. Tổng thu các quỹ trong 6 năm qua đạt trên 23,8 tỷ đồng; tổng chi trên 21,3 tỷ đồng. Các nội dung thu, chi quản lý và sử dụng tiền từ các loại quỹ được thanh, quyết toán theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn tồn tại những hạn chế như: Công tác tuyên truyền về hoạt động của một số quỹ đến các đối tượng thụ hưởng chưa thường xuyên; nguồn thu còn ít; việc quản lý và sử dụng, công tác thanh tra, kiểm tra thu, chi chưa kịp thời, nên số liệu báo cáo qua các năm chưa thống nhất...

 Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Quàng Văn Hương đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách, pháp luật về việc quản lý, sử dụng các quỹ tài chính Nhà nước ngoài NSNN của huyện Sông Mã. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, huyện Sông Mã cần đổi mới cách thức quản lý các quỹ phù hợp với các quy định hiện hành; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, theo dõi đánh giá việc chấp hành việc sử dụng quỹ theo đúng quy định; đa dạng hóa nguồn thu cho các quỹ và tổ chức hoạt động của các quỹ đạt hiệu quả cao hơn.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới