Đoàn ĐBQH tỉnh: Giám sát việc quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách giai đoạn 2013-2018 tại huyện Mường La

Ngày 28/3, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Quàng Văn Hương, Ủy viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách giai đoạn 2013-2018 tại huyện Mường La.

Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách tại huyện Mường La.

Dự cuộc làm việc có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Mường La.

Trong giai đoạn 2013-2018, huyện Mường La đã thực hiện thu 13 loại quỹ gồm: Quỹ phòng chống thiên tai; Quỹ vì người nghèo; Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi; Quỹ nhân đạo và bảo trợ nạn nhân chất độc da cam; Quỹ bảo trợ trẻ em... được giao cho các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ và UBND các xã, thị trấn quản lý, sử dụng. Qua đó, các đơn vị được giao quản lý các quỹ đã tham mưu cho UBND huyện về việc ban hành các nội dung, định mức thu, chi để đảm bảo các chế độ chính sách theo đúng mục đích và phù hợp với khả năng của các quỹ. Từ năm 2013-2018, tổng thu các quỹ đạt trên 10 tỷ đồng; tổng chi trên 6,9 tỷ đồng. Các nội dung thu, chi quản lý và sử dụng tiền từ các loại quỹ được thanh quyết toán thông qua hệ thống tài khoản của Kho bạc Nhà nước huyện, nguồn quỹ còn tồn từ năm trước sẽ được chuyển sang sử dụng vào năm tiếp theo.

Trong quá trình triển khai thực hiện việc quản lý và sử dụng các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước của huyện Mường La còn tồn tại những hạn chế như: Hầu hết các nguồn quỹ có nguồn thu thấp, nguồn vốn xã hội hóa còn hạn chế; công tác quản lý Nhà nước đối với các quỹ tài chính ngân sách còn ở một số cơ quan, đơn vị chưa hiệu quả; công tác thanh tra, kiểm tra chưa thường xuyên... Các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi, cho ý kiến để đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng quản lý các nguồn quỹ...

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Quàng Văn Hương đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách, pháp luật về việc quản lý, sử dụng các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách của huyện Mường La. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các ngành, các địa phương của huyện chủ động nâng cao kiến thức, năng lực cán bộ, viên chức được phân công nhiệm vụ quản lý quỹ tại các đơn vị, đảm bảo việc sử dụng quỹ có hiệu quả, đồng thời, có giải pháp làm tăng thu, đa dạng hóa nguồn thu cho các quỹ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, theo dõi đánh giá việc chấp hành việc sử dụng quỹ theo đúng quy định.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới