Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

Ngày 4-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hiện, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Mường Giôn (Quỳnh Nhai).

Đồng chí Nguyễn Văn Hiện trả lời các ý kiến của cử tri xã Mường Giôn (Quỳnh Nhai). Ảnh: Thủy Ngân

 

Sau khi nghe lãnh đạo xã Mường Giôn báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Hiện đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp; kết quả trả lời của các bộ, ngành Trung ương về phản ánh, kiến nghị của cử tri trong tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mường Giôn đã kiến nghị với Chính phủ, tỉnh và huyện một số vấn đề: Chia tách xã Mường Giôn thành 2 xã Mường Giôn và Lả Giôn; có cơ chế chính sách đặc thù đối với các bản di dân TĐC thủy điện Sơn La để chuyển đổi cơ cấu kinh tế phù hợp; xây dựng trụ sở UBND xã; đầu tư xây dựng 2 kè chống sạt lở ở trung tâm xã; có chính sách hợp lý đối với con em đi học chuyên nghiệp về địa phương chưa có việc làm; quy hoạch và xây dựng bãi rác thải ở trung tâm xã...

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đồng thời, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các cấp, các ngành chức năng xem xét giải quyết.

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hiện đã tặng 3 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 3 gia đình thương binh, liệt sỹ của xã.

 

Cùng ngày, đồng chí Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch TW Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Yên Châu.

 

 

Đại biểu Quốc hội tỉnh TXCT huyện Yên Châu.   Ảnh: Khánh Linh

 

Tại cuộc tiếp xúc, lãnh đạo huyện Yên Châu đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2015, nhiệm vụ năm 2016. Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

 

Cử tri huyện Yên Châu đề nghị với Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ tăng mức chi trả dịch vụ môi trường rừng cho nhân dân; tăng phụ cấp kiêm nhiệm cho cán bộ cấp xã, thị trấn; bố trí bác sỹ cho Trạm y tế xã Chiềng Hặc; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng...

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới