Diễn đàn cử tri

Tổ chức khảo sát, quy hoạch lại điểm tái định cư Pá Hát, hiện có nguy cơ bị sạt lở cao ; Tiếp tục hỗ trợ huyện Phù Yên kinh phí làm đường giao thông nông thôn đã được phê duyệt năm 2016

Cử tri kiến nghị: Tổ chức khảo sát, quy hoạch lại điểm tái định cư Pá Hát, xã Pi Toong, huyện Mường La, hiện có nguy cơ bị sạt lở cao.

UBND tỉnh trả lời: Nội dung kiến nghị trên UBND tỉnh đã giao huyện Mường La tổ chức khảo sát, lập quy hoạch. Theo báo cáo của UBND huyện Mường La, huyện đã tổ chức thuê đơn vị tư vấn khảo sát thiết kế, lập dự án trình xin chủ trương đầu tư dự án Bố trí, sắp xếp dân cư vùng thiên tai lũ ống, lũ quét cho 15 hộ dân bản Chà Lào, xã Pi Toong, huyện Mường La với tổng số vốn đầu tư: 8.861.645.000 đồng, gồm:

Chi phí xây dựng (San ủi mặt bằng; hệ thống giao thông; hệ thống cấp nước; hệ thống cấp điện): 6.220.450.000 đồng.

Các khoản chi phí khác (Đền bù, hỗ trợ; chi phí thiết bị; chi phí quản lý dự án; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng,...): 2.641.195.000 đồng.

UBND tỉnh giao UBND huyện Mường La hoàn thiện dự án trình Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành liên quan thẩm định và cân đối nguồn vốn để triển khai thực hiện theo quy định, báo cáo UBND tỉnh.

Cử tri kiến nghị: Tiếp tục hỗ trợ huyện Phù Yên kinh phí làm đường giao thông nông thôn đã được phê duyệt năm 2016 theo Nghị quyết 115/2015/NQ-HĐND ngày 10/9/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh (nhu cầu hỗ trợ 16.165 triệu đồng).

UBND tỉnh trả lời: Trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết 115/2015/NQ-HĐND ngày 10/9/2015 của HĐND tỉnh, Sở Tài chính chủ động rà soát, cân đối trình HĐND, UBND tỉnh hỗ trợ cho các huyện, thành phố triển khai thực hiện, đến nay, về cơ bản đã đáp ứng kinh phí theo khối lượng đã thực hiện của các huyện, thành phố. Từ năm 2013 đến năm 2017, ngân sách tỉnh đã hỗ trợ cho ngân sách huyện Phù Yên 26,87 tỷ đồng để triển khai thực hiện, trong đó năm 2017 hỗ trợ 6,5 tỷ đồng (4 tỷ đồng làm đường GTNT, 2,5 tỷ đồng thưởng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017).

Theo báo cáo số 296/BC-UBND ngày 08/6/2017 của UBND huyện Phù Yên: Đến 31/5/2017, trên địa bàn huyện đã thực hiện phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật; tổ chức triển khai thực hiện và nghiệm thu đưa vào sử dụng 471 tuyến, với tổng chiều dài 113,567 km. Tổng kinh phí thực hiện: 101.132 triệu đồng (trong đó ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh hỗ trợ theo nghị quyết là: 27.000 triệu đồng; nhân dân đóng góp 74.132 triệu đồng). Nguồn kinh phí ngân sách nhà nước đã hỗ trợ là 26.876 triệu đồng; kinh phí còn thiếu so với giá trị nghiệm thu là 127,9 triệu đồng.

Như vậy, nguồn kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ cho ngân sách huyện Phù Yên đến 31/5/2017 và hồ sơ theo dõi tại Sở Tài chính về cơ bản đã đáp ứng khối lượng triển khai thực hiện; đối với nhu cầu vốn cần hỗ trợ 16,165 tỷ đồng từ năm 2016, trong năm 2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài chính tham mưu, cân đối đủ theo nhu cầu của huyện

Huy Ngoan
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Nhiều mây, khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, trưa chiều trời nắng.
  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.