Diễn đàn cử tri

Đầu tư cầu qua suối Nặm Minh, bản Hua Nặm, xã Nặm Păm (Mường La); Đầu tư xây dựng công trình Trường mầm non xã Chiềng Khoang (Quỳnh Nhai); Sớm khởi công xây dựng tuyến đường từ trung tâm xã Mường Lạn đến bản Nà Khi, Nà Vạc; Xem xét cho tiếp tục triển khai dự án đường giao thông Nậm Ty - Nậm Lầu.

Cử tri kiến nghị: Đầu tư cầu qua suối Nặm Minh, bản Hua Nặm, xã Nặm Păm, huyện Mường La; cầu qua suối Huổi Pha, bản Huổi Pha, xã Cà Nàng, huyện Quỳnh Nhai đi xã Nằm Hằn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

UBND tỉnh trả lời: Dự án cầu qua suối Nặm Minh, xã Nặm Păm đã được Bộ Giao thông Vận tải đưa vào danh mục đầu tư cầu cứng giai đoạn 2 (theo dự án LRAMP), dự án sẽ được triển khai khi có thông báo của Bộ Giao thông - Vận tải.

Hiện nay, trên cơ sở số vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2016-2020 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo tại Công văn số 916/BKHĐT-TH ngày 05/02/2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Báo cáo số 85/BC-UBND ngày 15/3/2016 của UBND tỉnh Sơn La về kế hoạch trung hạn, theo đó, nguồn vốn ngân sách địa phương (tỉnh) trong kế hoạch trung hạn đã dự kiến phân bổ cho các dự án hoàn thành, chuyển tiếp và khởi công mới theo danh mục chuẩn bị đầu tư tại Nghị quyết số 130/NQ-HĐND ngày 14/9/2015 của HĐND tỉnh; các nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực giao thông trong giai đoạn 2016-2020 tập trung thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra là đến hết năm 2020, 100% các xã trên địa bàn tỉnh có đường ô tô đến trung tâm xã được đầu tư cứng hóa để đảm bảo đi được cả về mùa mưa.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải kiến nghị bổ sung dự án cầu qua suối Huổi Pha, xã Cà Nàng, huyện Quỳnh Nhai đi xã Nằm Hằn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu vào danh mục các dự án đầu tư cầu dân sinh (cầu cứng) theo dự án LRAMP.

Cử tri kiến nghị: Đầu tư xây dựng công trình Trường mầm non xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai.

UBND tỉnh trả lời: Dự án công trình Trường mầm non Chiềng Khoang đã được tổng hợp trong Nghị quyết 107/NQ-HĐND ngày 04/12/2014 của HĐND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai, thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2014 - 2015 và lộ trình đến năm 2020 của tỉnh. Hiện nay, Quốc hội chưa có chủ trương phát hành vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017-2020, Chính phủ chưa phân bổ nguồn vốn TPCP để thực hiện dự án, sau khi có thông báo của Chính phủ, sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tham mưu với UBND tỉnh phân bổ nguồn vốn cho huyện triển khai theo quy định.

Cử tri kiến nghị: Sớm khởi công xây dựng tuyến đường từ trung tâm xã Mường Lạn đến bản Nà Khi, Nà Vạc xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp (dự án đã được tỉnh cho chủ trương đầu tư năm 2016), hiện nay tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, khó khăn cho việc đi lại của nhân dân.

UBND tỉnh trả lời: Dự án này đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tại Quyết định số 712/QĐ-UBND, với quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường đạt tiêu chuẩn GTNT loại A có châm trước (22 TCN 210-92); tổng chiều dài tuyến 12,02 km; tổng mức đầu tư là 80.090 triệu đồng; nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc phòng, an ninh trên địa bàn trọng điểm giai đoạn 2016-2020 và vốn vay tín dụng ưu đãi thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương, đường giao thông nông thôn; thời gian thực hiện dự án là năm 2016-2020; chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Sơn La.

Tuy nhiên, đến nay, dự án chưa được bố trí vốn kế hoạch năm 2016, nên chưa đủ điều kiện để triển khai thực hiện lựa chọn nhà thầu và khởi công xây dựng theo quy định. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí kế hoạch vốn năm 2017 cho dự án này. Khi dự án được ghi kế hoạch vốn, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông (chủ đầu tư) sẽ tiến hành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp để có thể khởi công dự án theo quy định.

Cử tri kiến nghị: Xem xét cho tiếp tục triển khai dự án đường giao thông Nậm Ty (huyện Sông Mã) - Nậm Lầu (huyện Thuận Châu), đây là dự án dừng, giãn tiến độ theo Nghị quyết số 39/NQ-HĐND ngày 14/3/2013 của HĐND tỉnh.

UBND tỉnh trả lời: Thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến hết năm 2020, 100% các xã trên địa bàn tỉnh có đường ô tô đến trung tâm xã được đầu tư cứng hóa để đảm bảo đi được cả về mùa mưa nên trong giai đoạn 2016-2020 các nguồn vốn đều phải tập trung đầu tư cho các tuyến đường đến trung tâm các xã chưa được đầu tư cứng hóa. Đối với dự án đường giao thông Nậm Ty (huyện Sông Mã) - Nậm Lầu (huyện Thuận Châu) là tuyến đường liên xã, sẽ được xem xét đầu tư khi đảm bảo khả năng cân đối nguồn vốn.

     Huy Ngoan (TH)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Nhiều mây, khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, trưa chiều trời nắng.
  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.