Diễn đàn cử tri

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu qua suối Dự án đường Chiềng En - Bó Sinh; Xem xét sửa đổi, bổ sung hỗ trợ thêm đối với trường hợp cán bộ hoạt động không chuyên trách, kiêm nhiệm; Xem xét điều chỉnh mức thu phí vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh; Cần hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các đội văn nghệ của tiểu khu như đối với các đội văn nghệ của bản

Cử tri kiến nghị: Đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng 3 cầu qua suối Nậm Láng, Nậm Pát, Nậm Hặp thuộc Dự án đường Chiềng En - Bó Sinh, huyện Sông Mã (các cầu trên thi công từ tháng 10/2015, nhưng tiến độ chậm, đến nay mới đạt khoảng 20 - 30% khối lượng, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, nhất là mùa mưa).

UBND tỉnh trả lời: Dự án Cầu Bailey trên đường tỉnh 115 đoạn Km32-Km50 (Mường Lầm - Bó Sinh) được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo KTKT tại Quyết định số 3464/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 với quy mô chiều dài thiết kế L=12m, bề rộng toàn cầu B=6,04m, bề rộng phần xe chạy Bx=3,9m, tải trọng thiết kế H10+ người đi bộ 300kg/m2, tần xuất lũ thiết kế 4%, đường 2 đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp VImn có châm trước; phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tại Quyết định số 955/QĐ-UBND ngày 22/4/2016. Sở Giao thông vận tải phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu xây lắp tại Quyết định số 403/QĐ-UBND ngày 14/6/2016 với thời gian thi công 90 ngày. Hiện nay, đơn vị thi công đã thi công hoàn thành khối lượng cơ bản 3 cầu như sau:

Cầu tại Km37+120 (Nậm Láng): Đơn vị thi công đã thi công hoàn thành mố M1 và thi công đào xong móng mố M2 đang tiếp tục thi công mố M2 khối lượng đạt 30% khối lượng theo thiết kế;

Cầu Km 38+030 (Nậm Pát) đã thi xong mố và lắp đặt xong dàn thép khối lượng đạt 70% khối lượng theo thiết kế;

Cầu Km44+000 (Nậm Hặp): Đơn vị thi công đã thi công hoàn thành 100% khối lượng theo hồ sơ thiết kế, hiện nay, đang tổ chức nghiệm thu thanh toán cho đơn vị.

Như vậy đến nay đơn vị thi công đã thi công cơ bản hoàn thành 3 cầu bailey đoạn Km32-Km50 đường tỉnh 115.

Cử tri kiến nghị: Xem xét sửa đổi, bổ sung mục 2, Điều 1, Nghị quyết số 72/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh theo hướng hỗ trợ thêm đối với trường hợp cán bộ hoạt động không chuyên trách, kiêm nhiệm.

UBND tỉnh trả lời: Nghị quyết số 72/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh ban hành ngày 3/4/2014, đến nay đã triển khai, thực hiện được 2 năm. Do thời gian triển khai, thực hiện Nghị quyết còn ngắn, chưa tổ chức đánh giá kết quả việc triển khai thực hiện Nghị quyết; do đó, việc sửa đổi, bổ sung hỗ trợ thêm đối với trường hợp cán bộ hoạt động không chuyên trách, kiêm nhiệm là chưa có cơ sở. Trong thời gian tới, Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức đánh giá, sơ kết quá trình việc triển khai thực hiện Nghị quyết 72/2014/NQ-HĐND ngày 3/4/2014 của HĐND tỉnh, trên cơ sở đó sẽ phối hợp với các sở, ngành, chức năng liên quan nghiên cứu, tham mưu với cấp có thầm quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Nghị quyết cho phù hợp.

Cử tri kiến nghị: Xem xét điều chỉnh mức thu phí vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh Sơn La theo Nghị quyết số 76/2014/NQ-HĐND ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh, vì theo Nghị quyết hiện nay các hộ kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà trọ mức thu là 150.000 đồng/tháng tương đương 1.800.000 đồng/năm theo một mức như nhau, nhưng trên thực tế, nhà hàng, khách sạn, nhà trọ quy mô, thu nhập khác nhau.

UBND tỉnh trả lời: Nội dung này UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính chủ trì sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 76/2014/NQ-HĐND ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh theo quy định của Luật phí, lệ phí và phù hợp với thực tiễn tại địa phương và trình UBND, trình HĐND tỉnh vào Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XIV.

Cử tri kiến nghị: Xem xét sửa đổi Nghị quyết số 342/2010/NQ-HĐND ngày 10/12/2010 của HĐND tỉnh theo hướng quy định hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các đội văn nghệ của tiểu khu trực thuộc xã, vì hiện nay đang thực hiện hỗ trợ 2 triệu đồng/năm đối với các đội văn nghệ của bản còn đội văn nghệ của tiểu khu không được hưởng.

UBND tỉnh trả lời: Tại tiết 3, ý 3, khoản 5, điểm II, điều 1 Nghị quyết 342/2010/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, trong đó quy định: “Hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các đội văn nghệ bản (đang hoạt động thực tế theo danh sách quản lý của huyện, thành phố); mức hỗ trợ bình quân 2 triệu đồng/bản/năm”. Theo đó, xã, bản, tiểu khu (thị trấn) được hưởng mức hỗ trợ bình quân 2 triệu đồng/năm theo đúng quy định.

Để thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện và phát huy hiệu lực, hiệu quả nguồn ngân sách Nhà nước; trong thời gian tới, Sở Tài chính sẽ phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 342/2010/NQ-HĐND ngày 10/12/2010 của HĐND tỉnh trình UBND, HĐND tỉnh cho phù hợp với thực tiễn tại địa phương vào Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XIV.

Huy Ngoan
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 28/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu. Thời tiết: Nhiều mây, khu vực phía Đông Nam tỉnh (các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Mộc Châu, Vân Hồ) có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác không mưa. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, trưa chiều trời nắng.
  • 'Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Chương trình “Bữa ấm vùng cao” tại huyện Thuận Châu

    Huyện Thuận Châu -
    Trong hai ngày (26 và 27/10), Ban thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công ty CPTM Koja Mart, Hà Nội, tổ chức chương trình “Bữa ấm vùng cao”- nấu ăn cho em và tặng phòng Máy tính cho tương lai, tại điểm trường Lậu Tòng, Trường Tiểu học và THCS Nậm Lầu và điểm trường Cụ Cang, Trường Tiểu học Chiềng Ly, huyện Thuận Châu.
  • 'Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Năm 2024, tỉnh Sơn La phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và tiêu chí 18 về chất lượng môi trường sống, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.
  • 'Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

    Ngày 27/10, tại nhà đa năng Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Sơn La, Thành đoàn đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
  • 'Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Tiếp cận thơ ca trong thời đại công nghệ số

    Văn hóa - Xã hội -
    Trong thời đại công nghệ số, dữ liệu được lưu giữ và truyền tải nhanh chóng, thuận lợi, ứng dụng trên mọi lĩnh vực. Với văn học, thơ ca việc phát triển tác phẩm trên nền tảng số giúp nhà văn, nhà thơ kết nối dễ dàng với độc giả. Các diễn giả, nhà thơ đã cùng nhau chia sẻ ý kiến về những vấn đề này tại tọa đàm "Thơ ca trong thời đại công nghệ số và phương thức đưa sáng tác đến công chúng".
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm UAE, Qatar và Saudi Arabia

    Thời sự - Chính trị -
    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến UAE và Qatar sau 15 năm. Chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tới Saudi Arabia từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ là khách mời chính và Lãnh đạo Cấp cao duy nhất của châu Á phát biểu tại Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 do Saudi Arabia tổ chức.
  • 'Nâng bước em đến trường

    Nâng bước em đến trường

    Khoa Giáo -
    Sau 3 năm triển khai thực hiện, Dự án “Nuôi em Mộc Châu” trên địa bàn huyện Vân Hồ đã giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực để các em đến trường.