Diễn đàn cử tri

Các kiến nghị của cử tri đã được giải quyết: Thu hồi GCN đầu tư Dự án sản xuất rau hoa quả, nuôi cá nước lạnh, trồng rừng tại xã Xím Vàng; Nâng cấp tỉnh lộ 104 từ thị trấn Nông trường Mộc Châu đến xã Tân Lập; Bố trí kinh phí để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM chưa đạt cho xã Mường Bú; Cần có dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt khu vực khu công nghiệp Mai Sơn; Xem xét có chính sách ưu tiên về giá điện sinh hoạt ở các vùng khó khăn; Thực hiện việc chuyển đổi giấy phép lái xe mô tô để thuận tiện cho nhân dân

 

Cử tri kiến nghị: Thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 2411000183 ngày 20/07/2011 của UBND tỉnh Sơn La đối với dự án: Sản xuất rau hoa quả, nuôi cá nước lạnh, trồng rừng đa dạng sinh học kết hợp với du lịch sinh thái của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TST, địa điểm tại xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, diện tích sử dụng 960 ha, thời gian thực hiện từ 2011. Lý do: Từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Công ty không thực hiện dự án như giấy phép đã được cấp. Sở Kế hoạch và Đầu tư có Công văn số 1174/KHĐT-XTĐT ngày 18/07/2016 về việc phối hợp rà soát các dự án chậm tiến độ triển khai, không có khả năng thực hiện để thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, UBND huyện Bắc Yên đã thực hiện rà soát lại và có Công văn số 1953/CV-UBND ngày 16/8/2016 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TST, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thu hồi.

 

UBND tỉnh trả lời: Ngày 26/3/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Quyết định số 46/QĐ-SKHĐT về chấm dứt hoạt động Dự án sản xuất rau hoa quả, nuôi cá nước lạnh trồng rừng đa dạng hóa sinh học kết hợp du lịch sinh thái của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TST, gửi các đơn vị liên quan.

 

Cử tri kiến nghị: Đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến tỉnh lộ 104 từ Thị trấn Nông Trường Mộc Châu đến xã Tân Lập, huyện Mộc Châu để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khai thác tốt các tiềm năng phát triển du lịch của Đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, Ngũ động bản Ôn, bản du lịch cộng đồng (bản Dọi).

 

UBND tỉnh trả lời: Hiện nay, việc sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường đang tiến hành theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 3192/UBND-KT. Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 104, Ban quản lý khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đã lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án để đưa vào danh mục đầu tư theo Dự án xây dựng phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Dự án đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 178/NQ-HĐND ngày 28/02/2020.

Cử tri kiến nghị: Bố trí nguồn kinh phí để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa đạt của xã Mường Bú, huyện Mường La.

 

UBND tỉnh trả lời: Việc phân bổ vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới cho các huyện, thành phố được thực hiện theo Quyết định số 12/2017/QĐ-TTg ngày 22/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh đã chỉ đạo ưu tiên bố trí vốn để UBND các huyện, thành phố tập trung đầu tư cho các xã mới đạt dưới 05 tiêu chí và các xã đã đạt trên 15 tiêu chí để phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Đến nay xã Mường Bú, huyện Mường La đã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận tại Quyết định số 3027/QĐ-UBND ngày 21/11/2017.

 

Cử tri kiến nghị: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sơn La có dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt khu vực khu công nghiệp Mai Sơn để tránh ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh.

 

UBND tỉnh trả lời: Ban Quản lý các khu CN tỉnh đã giao Trung tâm dịch vụ tư vấn và hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (đơn vị trực thuộc) thực hiện nhiệm vụ của chủ đầu tư và cung ứng các hoạt động dịch vụ công trong khu công nghiệp ký hợp đồng với Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Sơn La thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt phát sinh từ các cơ sở sản xuất trong Khu công nghiệp Mai Sơn (đã thực hiện từ ngày 01/11/2019).

 

Cử tri kiến nghị: Xem xét có chính sách ưu tiên về giá điện sinh hoạt ở các vùng khó khăn, cụ thể nâng khung hưởng giá điện thấp từ 50kW lên 100kW/1 hộ/1 tháng để đảm bảo nhu cầu điện sinh hoạt cho nhân dân.

 

UBND tỉnh trả lời: Sở Công Thương đã có Công văn số 291/SCT-QLNL ngày 27/02/2020 gửi Bộ Công Thương để tham gia ý kiến, nhất trí với đề nghị của Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh cơ cấu biểu giá điện sinh hoạt hiện nay từ 06 bậc xuống 05 bậc, trong đó bậc 1 (có giá điện thấp nhất) trong phương án cải tiến được tính từ 0 - 100kWh  (phương án hiện hành tính từ 0 - 50kWh) và giữ nguyên giá như mức giá như bậc 1 hiện hành.

 

Cử tri kiến nghị: Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thường xuyên tổ chức thực hiện việc chuyển đổi giấy phép lái xe mô tô tại huyện, xã để thuận tiện cho nhân dân trong việc chuyển đổi.

 

UBND tỉnh trả lời: Từ tháng 03/2016, Sở GTVT đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Sơn La thực hiện cấp đổi GPLX trên địa bàn 11 huyện trong tỉnh. Đến tháng 7/2017, Sở GTVT đã bàn giao các trang thiết bị cần thiết, hướng dẫn quy trình tiếp nhận hồ sơ để Bưu điện tỉnh có thể thực hiện nhận hồ sơ cấp đổi độc lập. Sau khi nhận hồ sơ, Bưu điện tỉnh chuyển đến Sở GTVT thực hiện thủ tục cấp đổi và gửi trả GPLX qua bưu điện đến tay nhân dân. Đến tháng 8/2019, căn cứ vào tình hình thực tế, do nhu cầu cấp đổi GPLX của nhân dân không còn nhiều, sau mỗi đợt thực hiện cấp đổi tại một địa điểm trong thời gian 07 ngày chỉ có 20 đến 60 hồ sơ thực hiện, nên từ tháng 09/2019, Bưu điện tỉnh đã chuyển các địa điểm thực hiện cấp đổi GPLX đến các bưu cục tại Trung tâm huyện thực hiện dịch vụ cấp đổi GPLX.

 

Huy Ngoan (TH)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới