Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La: Thảo luận về dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) và Luật Phòng thủ dân sự

Tiếp theo chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, chiều 1/11, các đại biểu Quốc hội làm việc tại tổ, thảo luận về dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) và dự án Luật Phòng thủ dân sự. Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La tham gia Tổ thảo luận số 5 đã nêu nhiều ý kiến về 2 dự thảo luật.

Đối với dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi), đại biểu Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La, bày tỏ sự nhất trí cao với Tờ trình của Chính phủ, Báo cáo số thẩm tra của Ủy ban Kinh tế đối với Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi). Đại biểu đề nghị bổ sung theo hướng: Đối với các tỉnh miền núi và địa bàn khó khăn, khuyến khích các trí thức trẻ có trình độ từ đại học trở lên, có chuyên ngành phù hợp đến làm việc có thời hạn tại các HTX, liên hiệp HTX. Trong thời gian đến làm việc tại các HTX, Liên hiệp HTX, được Nhà nước hỗ trợ một phần tiền công và được hưởng một số chính sách ưu đãi do cơ quan có thẩm quyền quy định.

Đại biểu Chá A Của tham gia thảo luận tại tổ

Đại biểu Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng, hiện nay dự thảo luật có 28 điều, khoản giao Chính phủ quy định chi tiết, để luật dễ hiểu, dễ áp dụng, tránh chồng chéo trong quá trình thực hiện, cần nghiên cứu quy định chi tiết trong các điều khoản của luật...

Đại biểu Đinh Công Sỹ tham gia thảo luận tại tổ

Đại biểu Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đề nghị bổ sung lĩnh vực hoạt động theo quy định về môi trường trong dự thảo luật để đảm bảo tính toàn diện các lĩnh vực, đề nghị rà soát lại các chính sách hiện nay đang triển khai để đánh giá các tác động của Luật hiện nay theo chương trình mục tiêu quốc gia…

Đại biểu Quàng Văn Hương tham gia thảo luận.

Về dự thảo Luật Phòng thủ dân sự, đại biểu Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La, đề nghị: Tại khoản 1, Điều 21, cân nhắc bổ sung phạm vi gây thiệt hại trong địa bàn cấp xã đối với thảm họa, sự cố cấp độ 1, để bảo đảm thống nhất giữa các quy định có liên quan đến cấp độ thảm họa, sự cố.

Đại biểu Vi Đức Thọ phát biểu tại phiên họp tổ

Đại biểu Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng, liên quan đến hợp tác quốc tế về phòng thủ dân sự, đề nghị Ban soạn thảo nghiên cứu cụ thể hóa thêm trách nhiệm của các cơ quan, nhất là lực lượng quân đội là lực lượng y tế, cũng cần có quy định có tính nguyên tắc trong hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả thảm hại và thiên tai, dịch bệnh; rà soát một số điểm để tránh chồng chéo trong các văn bản hiện nay.     

 

Cường Thịnh (VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới