Cử tri Sông Mã đồng tình cao với chương trình hành động của ứng cử viên ÐBQH khóa XV

Ngày 6/5, tại Chiềng Cang và xã Yên Hưng (Sông Mã), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc Đơn vị bầu cử số 2 gồm: Đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng A Ký, Bí thư Đảng ủy xã Lóng Luông (Vân Hồ); Lò Lan Phương, Bí thư Đảng ủy xã Nà Nghịu (Sông Mã) đã tiếp xúc cử tri các xã của huyện Sông Mã.

Các đại biểu dự Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Ứng viên Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội trình bày chương trình hành động với cử tri.

Dự Hội nghị có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Cử tri kiến nghị một số nội dung với các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại Hội nghị, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động và thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, góp ý xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật về đẩy mạnh xã hội hóa để thu hút đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Đồng thời, cam kết sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác, làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, thường xuyên lắng nghe, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri đề xuất với Quốc hội trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước và của tỉnh.

Các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và các đại biểu, cử tri trao đổi bên lề Hội nghị.

Qua buổi tiếp xúc, các cử tri tán thành và đồng tình cao với chương trình hành động của từng ứng cử viên, mong muốn các ứng cử viên thực hiện đúng lời hứa khi được bầu làm ÐBQH khóa XV.

Một số ý kiến của cử tri tại các buổi tiếp xúc

 

Cử tri: Lò Thị Thơm

Chủ tịch Hội LHPN xã Bó Sinh, huyện Sông Mã

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi cũng như đông đảo cử tri bày tỏ tin tưởng và mong muốn các ứng cử viên khi được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đề xuất với Quốc hội quan tâm thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đối với các ứng cử viên nữ trúng cử, họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến các chính sách dành cho phụ nữ, chú trọng việc học tập nâng cao trình độ, ưu tiên nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, mở rộng ngành nghề, giúp phụ nữ phát huy được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Cử tri: Hờ A Chu

Bí thư chi bộ bản Hua Mừ, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã

Là một cử tri người dân tộc thiểu số, tôi kỳ vọng, các ứng cử viên sau khi trúng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ đề xuất nhiều ý kiến với Quốc hội tập trung vào việc xây dựng hạ tầng nông thôn miền núi, vùng biên giới. Đặc biệt là việc phát triển giao thông đến các bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa; có các chế độ hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đồng bào dân tộc phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. 

Cử tri: Lò Văn Sương

Bí thư Đoàn xã Chiềng Phung, huyện Sông Mã

Đại diện cho thế hệ trẻ, tôi mong muốn đại biểu Quốc hội trúng cử khóa tới quan tâm, triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên vùng dân tộc khởi nghiệp phát triển kinh tế;  quan tâm công tác đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn, nâng cao kiến thức khoa học - kỹ thuật, kỹ năng quản lý, kiến thức thị trường để lựa chọn nghề. Trong đó, cần quan tâm đến những yếu tố đặc thù của các vùng, miền khác nhau từ đó có chính sách khuyến khích, hỗ trợ phù hợp; chia nhóm thanh niên để hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm có hiệu quả, khuyến khích đào tạo nghề; quan tâm đến công tác xây dựng, biểu dương những mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm để nhân rộng các mô hình.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    Lắng nghe, kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân

    VẤN ĐỀ HÔM NAY -
    Những năm qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tỉnh Sơn La quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời với hình thức phong phú, đa dạng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
  • 'Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Đảng bộ xã Chiềng Ly học và làm theo Bác

    Xây dựng Đảng -
    Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu đã lựa chọn và triển khai hiệu quả nhiều khâu đột phá, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.
  • 'Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Mộc Châu chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

    Xã hội -
    Mộc Châu có 15 xã, thị trấn, với 12 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 60,69% dân số. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân.
  • 'Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới

    Nông thôn mới -
    Thực hiện tiêu chí về giáo dục trong Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, huyện Yên Châu đã tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ cán bộ, giáo viên cho các trường, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
  • 'Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở Sốp Cộp

    Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở Sốp Cộp

    Xã hội -
    Từ đầu năm đến nay, huyện Sốp Cộp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giúp nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 30,23% năm 2023, xuống còn 25,93%; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm trên 4%.
  • 'Khai thác tiềm năng phát triển du lịch

    Khai thác tiềm năng phát triển du lịch

    Du lịch -
    Nằm trong Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, huyện Vân Hồ có tài nguyên du lịch thiên nhiên và tài nguyên du lịch văn hóa các dân tộc đa dạng, độc đáo, đã và đang được khai thác, trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm.
  • 'Mở rộng nghề sinh vật cảnh

    Mở rộng nghề sinh vật cảnh

    Xã hội -
    Người xưa có câu “Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ kiểng”, ý nói chơi cây cảnh là một trong bốn thú vui tao nhã. Ngày nay, thú chơi cây cảnh, bon sai phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế, đóng góp tích cực trong việc giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
  • 'Bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở

    Bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở

    An ninh trật tự -
    Với địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi lòng hồ sông Đà, có 2 tuyến quốc lộ đi qua, Công an huyện Quỳnh Nhai luôn chủ động các phương án kiểm soát và phòng ngừa nguy cơ mất an ninh trật tự. Thường xuyên củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại cơ sở giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.