Chủ tịch MTTQ Việt Nam tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh

Trong hai ngày 3-4/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh khóa XIV có buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang và xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú thuộc tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu ghi nhận ý kiến cử tri huyện Cầu Ngang. 

Tại các buổi tiếp xúc, đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh đã báo cáo về kết quả cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV cũng như kết quả Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra.

Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, các cử tri đã đưa ra nhiều kiến nghị, góp ý với các ĐBQH. Cụ thể, tại xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, các cử tri bày tỏ mong muốn các ngành chức năng có chính sách hỗ trợ kịp thời cũng như có kế hoạch tư vấn, hỗ trợ bà con chuyển đổi giống cây trồng phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu phức tạp như hiện nay khi có tới 383,3 ha lúa của xã bị thiệt hại do hạn, mặn. Nhiều cử tri cũng đề nghị tạo đầu ra ổn định cho lúa gạo, mong muốn ngành chức năng cho ý kiến về việc sản xuất lúa chất lượng cao có chi phí và rủi ro lớn.

Bà con cũng mong muốn được đầu tư tuyến điện qua kênh cấp 1 trên địa bàn để phục vụ việc nuôi tôm; đồng thời kiến nghị ngành chức năng giám sát vấn đề con giống, các loại thuốc cho tôm và phạt nặng những doanh nghiệp làm ăn gian dối, bán các sản phẩm kém chất lượng cho người dân.

Nhiều cử tri tại xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú bày tỏ quan tâm đến các chính sách đối với gia đình có công, bảo hiểm y tế, tình hình sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn, sinh viên ra trường thất nghiệp, bảo vệ chủ quyền quốc gia...

Bà con cũng đề nghị cần kiểm soát tốt tình hình hàng gian, hàng giả kém chất lượng, tình hình khí hậu diễn biến phức tạp, dịch bệnh xảy ra liên tục, giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không ngừng tăng, xuất hiện trường hợp phân bón giả, kém chất lượng trong khi giá lúa thì luôn bất ổn và có chiều hướng giảm.

Tại các buổi tiếp xúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn bà con đã nêu nhiều ý kiến thẳng thắn, chân thành gửi tới các ĐBQH. Đồng thời, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Thạnh Hòa Sơn là xã có tới 53% hộ nghèo và cận nghèo, do đó việc giúp đỡ bà con phát triển sản xuất cần được quan tâm đặc biệt. Hơn nữa, bà con cần liên kết lại để có thể phát huy được những lợi thế. Chính quyền địa phương cần hình thành những tổ, nhóm, hợp tác xã đối với từng lĩnh vực lúa, tôm, cá bởi làm tốt các tổ chức liên kết sản xuất thì mới có thể giảm được tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Trả lời về tương lai của khu kinh tế Định An, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trên cơ sở quy hoạch, chúng ta cần mời gọi đầu tư, bên cạnh đó các vấn đề về môi trường cũng cần xem xét thận trọng do đó có tình trạng kéo dài thời gian so với dự kiến.

Về kiến nghị tăng phụ cấp đối với cán bộ xã, ấp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, số lượng cán bộ không chuyên trách tại các địa phương quá lớn, do đó Trung ương đang nghiên cứu để có chính sách tiền lương phù hợp.

Về vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia, người đứng đầu MTTQ Việt Nam khẳng định, trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, chúng ta đang tiến hành các biện pháp ngoại giao phù hợp, giải quyết bất đồng, tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới