Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quỳnh Nhai

Ngày 4/3, Đoàn giám sát do đồng chí Thào A Só, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có cuộc giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/2021/NQ-HĐND ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh tại huyện Quỳnh Nhai, sửa đổi Nghị quyết 119/2019/NQ-HĐND quy định mức phụ cấp đối với từng chức danh; tổng số lượng và mức hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quỳnh Nhai.

Huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/2021/NQ-HĐND đến toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã, bản, xóm. Việc đóng bảo hiểm xã hội đối với đối tượng tham gia BHXH bắt buộc được thực hiện đúng hướng dẫn. Các chế độ chính sách đối với chức danh cán bộ được bố trí kiêm nhiệm thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo định mức bồi dưỡng các chức danh theo quy định của Nghị quyết. Huyện còn thành lập các tổ phụ trách các xã để nắm tình hình, kiểm tra đôn đốc và hướng dẫn các xã triển khai thực hiện.

Phát biểu tại cuộc giám sát, đồng chí Thào A Só đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn bám sát các văn bản của tỉnh để ban hành hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Nghị quyết số 20/2021/NQ-HĐND. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền huyện, xã tiếp tục quán triệt các nội dung của Nghị quyết cho cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu và thực hiện, góp phần củng cố và nâng cao năng lực của hệ thống chính trị tại cơ sở.

Mạnh Hùng (Trung tâm TT-VH Quỳnh Nhai)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới