Hưởng ứng Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, cán bộ, đoàn viên, người lao động VNPT Sơn La đã tích cực nghiên cứu nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ áp dụng vào thực tế, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đóng góp quan trọng vào chuyển đổi số địa phương.
.jpg)
Trước đây, công dân muốn nộp thủ tục hành chính lên Hệ thống Dịch vụ công tỉnh, cần phải tải mẫu đơn, tờ khai, ký tay và scan lên hệ thống để nộp hồ sơ, mất nhiều thời gian. Nhóm đoàn viên Tòng Văn Hinh, Nguyễn Xuân Lĩnh, Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Sơn La đã nghiên cứu triển khai giải pháp “Xây dựng biểu mẫu điện tử cho thành phần giấy tờ của thủ tục hành chính trên Hệ thống Dịch vụ công tỉnh Sơn La”, đáp ứng quy định về dịch vụ công toàn trình theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
Anh Nguyễn Xuân Lĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin, chia sẻ: Chúng tôi sử dụng thư viện JavaScript hỗ trợ biểu mẫu cho Angular được phát triển bởi VNPT để thiết kế biểu mẫu điện tử cho thủ tục hành chính. Các mẫu đơn, tờ khai có thể điều chỉnh lại theo mẫu quy định, giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng khai báo thông tin dưới dạng điện tử; giảm thao tác cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công. Đồng thời, cung cấp chức năng ký số điện tử trên hệ thống, đáp ứng dữ liệu dịch vụ công trực tuyến.
Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng toàn diện, chu đáo, nhanh chóng, được trải nghiệm đầy đủ tiện ích của VNPT, nhóm đoàn viên công đoàn Cầm Văn Chung, Vũ Đức Sơn, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Viễn thông Mai Sơn - Yên Châu triển khai giải pháp “Sử dụng bộ công cụ dụng cụ tối ưu thời gian trong sản xuất, kinh doanh”.

Anh Cầm Văn Chung, Trung tâm Viễn thông Mai Sơn - Yên Châu, cho biết: Trước đây, khi khách hàng báo có sự cố, thời gian xử lý một thuê bao kéo dài 2-4 giờ. Khắc phục việc cán bộ kỹ thuật phải đem theo nhiều thiết bị và phòng trường hợp mất điện lưới đột xuất, Nhóm đã đề xuất trang bị cho cán bộ kỹ thuật sử dụng bộ công cụ tiện ích khắc phục sự cố, giảm thời gian xử lý thuê bao báo hỏng xuống còn 1-2 giờ; khối lượng thiết bị, vật tư mang theo giảm 50%...
Đó là hai trong hơn 150 sáng kiến, giải pháp ứng dụng công nghệ được cán bộ, đoàn viên và người lao động của VNPT Sơn La nghiên cứu trong 5 năm qua, trong đó, nhiều sáng kiến được cấp Tập đoàn, Tổng công ty công nhận, góp phần tăng doanh thu bình quân 3,73%/năm; năng suất lao động hằng năm tăng bình quân 6,47%; thu nhập bình quân của người lao động tăng 2,2%/năm, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh.
Tiêu biểu, như: Giải pháp triển khai hệ thống giải quyết thủ tục hành chính một cửa điện tử liên thông và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sơn La; xây dựng hệ thống báo cáo thống kê số hóa hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công tỉnh Sơn La; Giải pháp thiết kế Modul báo cáo tự động tổng hợp số lượt ký số văn bản điện tử của các cơ quan, đơn vị trên hệ thống VNPT IOC tỉnh Sơn La...

Bà Tòng Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn VNPT Sơn La, cho biết: Những năm qua, Công đoàn VNPT thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Nụ cười VNPT”; “Chất lượng VNPT”; “Sáng tạo VNPT”; “Tăng trưởng doanh thu”; “Hoàn thành kế hoạch thuê bao”... Khuyến khích tinh thần sáng tạo, tìm kiếm ý tưởng mới của đoàn viên, người lao động, xây dựng ứng dụng, ý tưởng số, cải tiến quy trình làm việc, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của xã hội và các yêu cầu của công cuộc chuyển đổi số, xây dựng quyền điện tử của tỉnh.
Với khẩu hiệu “Đổi mới sáng tạo - vì hạnh phúc người lao động và sự phát triển của VNPT”, khơi dậy khát vọng và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động, VNPT Sơn La quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị trí dẫn dắt trong chuyển đổi số của tỉnh.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!