MỘT SỐ Ý KIẾN GÓP Ý VÀO DỰ THẢO BÁO CÁO CHÍNH TRỊ CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH KHÓA XIV TRÌNH ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XV

Phấn đấu nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim An

Giám đốc Sở Y tế

 

 

 

Qua nghiên cứu Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV trình Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, tôi hoàn toàn nhất trí với Dự thảo báo cáo. Riêng với lĩnh vực ngành Y tế, Dự thảo báo cáo cũng đã đánh giá một cách toàn diện các lĩnh vực: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; xây dựng xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí Quốc gia về y tế; triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế; công tác dân số và phát triển...

 

Dự thảo báo cáo đã đưa ra mục tiêu: Đến năm 2025, đạt 9 bác sỹ/10.000 dân; đạt 29 giường bệnh/10.000 dân; tỷ lệ người dân có thẻ BHYT đạt 96,2%. Để đạt được mục tiêu này, ở phần V, mục 2.2 về các giải pháp chủ yếu, đã nêu rõ và cụ thể. Tôi xin được bổ sung thêm vào dòng thứ 18 của mục này cụm từ: “khuyến khích đội ngũ thầy thuốc nghiên cứu, chế biến thuốc nam để phục vụ điều trị bệnh theo hướng đông tây y kết hợp” sau câu “Phát triển y dược cổ truyền”. Đồng thời, bổ sung cụm từ: “Thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế- dân số” vào trước câu cuối cùng của mục 2.2.

 

Phát triển mô hình HTX nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

 

Đồng chí Lê Tiến Lợi

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh

 

 

 

Qua nghiên cứu, tôi thấy Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV được chuẩn bị kỹ lưỡng; bố cục chặt chẽ. Báo cáo chính trị đã đánh giá toàn diện kết quả đạt được trên các lĩnh vực; chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó đề ra những giải pháp phù hợp triển khai trong nhiệm kỳ tới.

 

Trên lĩnh vực chuyên môn của đơn vị, chúng tôi nhận thấy, thời gian qua, nhiều HTX, nhất là HTX nông nghiệp kiểu mới trên địa bàn tỉnh được thành lập và phát huy hiệu quả, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho các hộ nông dân. Việc phát triển, nhân rộng mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới là một tất yếu và xu thế khách quan, nhằm khơi dậy và phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy, tôi đề nghị bổ sung thêm các giải pháp chủ yếu trong nội dung phát triển HTX, nhất là HTX nông nghiệp kiểu mới vào văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, từ đó tạo ra sự đồng thuận và quyết tâm chính trị cao của các cấp, các ngành trong phát triển mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới trên địa bàn tỉnh.

 

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp

 

Đồng chí Nguyễn Duy Hoàng

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ

 

 

 

Qua nghiên cứu nội dung dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Sở Khoa học và Công nghệ có một số ý kiến đóng góp bổ sung vào phần IV - Các nhiệm vụ trọng tâm: mục 5. "Tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong các lĩnh vực".

 

Một số nội dung góp ý thêm, như sau: Xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và người sản xuất ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong phát triển nông nghiệp hiện đại, như: công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm; công nghệ sinh học phân tử kết hợp lai tạo trong chọn tạo, nhân nhanh các giống vật nuôi, cây trồng, giống thủy sản; công nghệ canh tác không dùng đất; công nghệ tự động hóa, bán tự động hóa trong quá trình chăn nuôi, thâm canh quy mô công nghiệp; công nghệ mới trong bảo quản, chế biến nông sản như bao gói khí quyển kiểm soát, bảo quản rau quả tươi bằng công nghệ làm lạnh nhanh kết hợp hấp thụ etylen, tạo màng trong bảo quản thịt, trứng, rau, quả; công nghệ sinh học xử lý phế phụ phẩm nông, lâm, thủy sản; công nghệ nano trong sản xuất chế phẩm dinh dưỡng, bảo vệ thực vật, phân bón, xử lý môi trường; công nghệ tưới tiết kiệm nước điều khiển tự động, bán tự động; ứng dụng di động trong cung cấp thông tin về thời tiết, nông học, phát triển thị trường, kiểm soát giá cả, thanh toán.

Hồng Luận - Việt Anh - Duy Tùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới