THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN VỀ DỊCH VỤ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm tối đa chi phí, giảm thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Theo đó, người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được sử dụng phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thông qua Bưu điện.

Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu trên, UNBD các cấp và các Sở/Ban/Ngành tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Sơn La để phục vụ yêu cầu nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Khi có yêu cầu giải quyết TTHC, người dân chỉ cần đến điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện có cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ kèm lệ phí (nếu có). Nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, thu tiền lệ phí và cấp phiếu xác nhận gửi hồ sơ cho người dân. Trường hợp người dân chưa nắm rõ về quy trình, các giấy tờ cần cung cấp, nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn cho người dân để đảm bảo hồ sơ theo đúng quy định.

Hồ sơ và lệ phí sẽ được Bưu điện chuyển nộp nhanh chóng, kịp thời cho cơ quan giải quyết có thẩm quyền. Khi có kết quả giải quyết, Bưu điện sẽ chuyển phát tận tay cho người dân tại địa chỉ đã đăng ký. Các hồ sơ, giấy tờ của người dân, bao gồm cả bản gốc (nếu có) sẽ được Bưu điện đảm bảo an toàn tuyệt đối, việc chuyển phát hồ sơ, kết quả được thực hiện nhanh chóng theo đúng thời gian đã công bố.

Nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện, chắc chắn người dân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian chờ đợi, đi lại như trước. Khi thực hiện theo phương thức này, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ vào cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính thông qua mạng Bưu điện rộng khắp.

Để thụ hưởng những tiện ích của dịch vụ, đồng thời góp phần đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước và của địa phương, kính đề nghị nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp tích cực ủng hộ và thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện khi có nhu cầu.

Để được tư vấn thêm về việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện, xin vui lòng liên hệ số điện thoại 02123.852261, truy cập trang web hcc.sonla.gov.vn hoặc liên hệ với điểm Bưu điện gần nhất để được thông tin hướng dẫn.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới