Sau Tết Nguyên đán, nhu cầu người dân cần thực hiện các thủ tục hành chính để học tập, công tác tăng cao, nhất những người đi làm ăn xa. Đáp ứng nhu cầu của nhân dân, doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đã tập trung tiếp nhận, giải quyết kịp thời thủ tục hành chính.
Ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, sáng ngày 15/2 (mồng 6 tết), có nhiều công dân đến nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); trong đó, chủ yếu là hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe, lý lịch tư pháp...
Ông Lò Văn Xoa, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cho biết: Trước khi nghỉ tết, Trung tâm huy động 100% số cán bộ, công chức kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ, đúng giờ, làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình các tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch.
Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh còn yêu cầu toàn thể công chức, viên chức hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đăng ký giải quyết TTHC qua mạng tại nhà.
Sau tết, anh Hà Văn Thỏa, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn làm hồ sơ lý lịch tư pháp đi làm công nhân tại tỉnh Hưng Yên. Anh Thỏa chia sẻ: Nhờ được hướng dẫn tận tình của cán bộ, tôi nhanh chóng hoàn thành việc điền các tờ khai. Tôi thấy thuận tiện, chỉ sau ít ngày, hồ sơ của tôi được gửi theo đường Bưu điện về đến tận nhà, không phải quay lại lấy, đỡ mất thời gian.
Ra về với tâm lý vui vẻ, phấn khởi, anh Nguyễn Công Thành, tổ 11, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, cho biết: Tôi đến Trung tâm điều chỉnh giấy phép kinh doanh, mặc dù lượng người khá đông nhưng các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, chỉ mất 20 phút tôi đã hoàn thành việc điều chỉnh giấy phép.
Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, trước 7 giờ 30 phút sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới, các cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ để phục vụ công dân. Không khí làm việc ngày đầu năm diễn ra nghiêm túc, TTHC của các tổ chức, công dân được cán bộ, công chức phường hướng dẫn tận tình và nhanh gọn. Tại các bàn giao dịch, công chức luôn trực sẵn sàng tiếp nhận các hồ sơ, TTHC, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, nhất là trong lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, đất đai, thương binh - xã hội...
Chị Hoàng Thị Phương, tổ 7, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, phấn khởi nói: Tôi đến làm thủ tục xác nhận tình trạng nơi cư trú, được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình nên thủ tục giải quyết nhanh chóng, suôn sẻ.
Còn tại huyện biên giới Sông Mã, ngay ngày đầu tiên đi làm đầu xuân Giáp Thìn, UBND huyện chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và các xã đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận, giải quyết TTHC cho công dân. Ông Lò Văn Tiến, Chánh Văn phòng UBND huyện, chia sẻ: Trong buổi sáng nay, đã có nhiều công dân đến làm các TTHC, như xác nhận nghỉ phép, chứng thực giấy tờ, công chứng giấy khai sinh... Tất cả đều được cán bộ, công chức thực hiện nhanh chóng, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch. Năm 2024, UBND huyện phấn đấu tiếp tục duy trì vị trí tốp đầu khối các huyện, thành phố về chỉ số cải cách hành chính.
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp đều bắt tay vào làm việc với khí thế nghiêm túc, trách nhiệm; hứa hẹn một năm mới nhiều thành công mới, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 đề ra.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!