Ngày 8/9, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá 3 tháng triển khai hoạt động tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Hội nghị đánh giá 3 tháng triển khai hoạt động tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Cục Thuế, Công an, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND huyện Vân Hồ, Quỳnh Nhai và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Tâm Việt.
Trung tâm Hành chính công tỉnh hiện có 23 quầy giao dịch của 19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại địa phương là Cục Thuế, Công an và Bảo hiểm xã hội tỉnh với 1.125 danh mục thủ tục hành chính (TTHC) vào tiếp nhận và trả kết quả. Sau 3 tháng đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm đã thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, giải quyết và trả kết quả TTHC đúng quy trình, thời gian. TTHC được niêm yết công khai, minh bạch; quy trình giải quyết hồ sơ TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ về quy trình giải quyết, trả kết quả qua 3 kênh giám sát cơ bản: Giám sát của doanh nghiệp, người dân; giám sát của các sở, ban, ngành và giám sát của công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính đã tạo thuận lợi trong giám sát, đánh giá tình hình và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ TTHC từ 10%-30%, giảm phiền hà, chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp, tổ chức, công dân. Trong 3 tháng, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 6.374/7.475 hồ sơ, đạt 85,3% (riêng giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh, đã tiếp nhận và giải quyết 392/424 hồ sơ, đạt 92,5%). Trong đó, 5.417 hồ sơ trả trước hạn, chiếm 85%; 761 hồ sơ trả đúng hạn, chiếm 11,9%; 69 hồ sơ trả chậm và quá hạn, chiếm 1,1%; trả lại 127 hồ sơ không đủ điều kiện, chiếm 2%. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số hạn chế như: Số lượng giao dịch về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 còn thấp; một số thủ tục hành chính chưa cập nhật kịp thời, bổ sung vào phần mềm giải quyết TTHC tại Trung tâm; một số thủ tục hành chính phức tạp liên quan đến các cấp, ngành chưa được đưa vào xây dựng phần mềm giải quyết.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tình hình triển khai xây dựng các phần mềm cho Trung tâm Hành chính công; tiến độ triển khai Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công của huyện Vân Hồ và Quỳnh Nhai; thảo luận và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh. Đồng thời, kiến nghị bố trí cán bộ, công chức, viên chức hoạt động tại trung tâm hành chính công tại các huyện; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; nghiên cứu, triển khai liên thông giữa phần mềm hành chính công với các phần mềm chuyên ngành của công an, thuế, bảo hiểm xã hội...
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cầm Ngọc Minh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục rà soát các TTHC, xây dựng và hoàn thiện quy trình giải quyết hồ sơ TTHC tại Trung tâm hành chính công; hoàn thiện hệ thống phần mềm ứng dụng tại Trung tâm hành chính công; xây dựng, đề xuất quy định phụ cấp hàng tháng cho công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện. Các huyện, thành phố tiếp tục nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại thành trung tâm hành chính công cấp huyện.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!