Thành phố chủ động, nỗ lực triển khai công tác bầu cử

Những ngày này, Ủy ban Bầu cử Thành phố và Ủy ban Bầu cử các xã, phường trên địa bàn đang triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đúng quy trình, bảo đảm đúng pháp luật, đúng tiến độ.

Hội nghị cử tri giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường Tô Hiệu, khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố cho biết: Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Thành phố đã thành lập Ủy ban Bầu cử đảm bảo đúng thời gian, quy định của Luật và cơ cấu thành phần tham gia Ủy ban bầu cử. Ủy ban bầu cử đã họp thống nhất ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bầu cử; Quy chế làm việc của Ủy ban Bầu cử; Thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Ủy ban bầu cử; quyết định thành lập các tiểu ban giúp việc cho Ủy ban Bầu cử. Các chi, đảng bộ cơ sở tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác chuẩn bị, bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thật sự là ngày hội của toàn dân; lãnh đạo tốt công tác nhân sự, giới thiệu ứng cử viên là những người tiêu biểu, có quan điểm, lập trường vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

Để giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong Thành phố nhận thức rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, Thành phố đã thành lập Tiểu ban thông tin tuyên truyền, chỉ đạo triển khai hoạt động tuyên truyền về Cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức như: xây dựng đề cương tuyên truyền; tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động; làm đĩa tuyên truyền tại các tổ bản, tiểu khu; xây dựng các tin, bài bằng tiếng phổ thông và tiếng Thái về công tác bầu cử trên địa bàn, phát sóng trên Đài Truyền thanh- Truyền hình Thành phố và hệ thống loa truyền thanh của các xã, phường, tổ, bản, tiểu khu từ tháng 3-2016 đến khi hoàn thành Cuộc bầu cử. In, treo 80 băng rôn, tuyên truyền trên các trục đường chính, tuyến đường trung tâm, thay mới các cụm pa nô tuyên truyền ở các điểm tập trung đông dân cư: công viên 26-10, các khu vực vườn hoa, các tuyến đường chính; treo 1.000 cờ Tổ quốc khu vực đường đôi và nội thành… Bên cạnh đó, các xã, phường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng ngày bầu cử. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Lò Văn Âm, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường Chiềng Cơi cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử thành phố Sơn La, Ủy ban bầu cử phường Chiềng Cơi đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Chiềng Cơi khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021. Đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chỉ đạo hệ thống thông tin từ phường đến các tổ, bản, phát thanh các bản tin tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn phường lập kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử.

Trong thời gian tới, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Rà soát, thống kê số cử tri trên địa bàn; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn… đảm bảo cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới