Mộc Châu chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác bầu cử

Xác định, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ngay từ đầu năm 2016, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được huyện Mộc Châu quan tâm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để Ngày hội bầu cử diễn ra thành công.

Nhiều băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử được treo trên các trục đường chính của huyện Mộc Châu.

 

Thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử, huyện Mộc Châu đã tổ chức 11 cuộc họp cấp huyện, ban hành 82 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách xã, bám nắm địa bàn được phân công, hướng dẫn, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác bầu cử. Ngoài ra, Ủy ban bầu cử huyện đã thành lập tổ giải đáp các vấn đề vướng mắc trong công tác bầu cử, công bố số điện thoại, địa chỉ Email, thường trực để hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc liên quan trực tiếp đến việc tổ chức bầu cử. Cùng với đó, Mộc Châu đã thành lập 11 tổ giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với 15 Đảng ủy xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhằm đôn đốc, đảm bảo tiến độ thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị cho bầu cử, kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đảm bảo thực hiện công tác bầu cử đúng theo Luật định.

Đến thời điểm này, cấp huyện, cấp xã đã tiến hành xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai đúng thời gian, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Việc giới thiệu người ứng cử  được triển khai bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng. Người được giới thiệu ứng cử có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; cơ cấu những người ứng cử bảo đảm tỷ lệ hợp lý đại diện cho các ngành, các cấp, dân tộc, nam, nữ, độ tuổi...

Là một trong những địa phương có địa bàn rộng với nhiều thành phần dân tộc, huyện Mộc Châu đã xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện công tác tuyên truyền. Bám sát lộ trình trước, trong và sau cuộc bầu cử, hình thức và nội dung tuyên truyền được xây dựng phù hợp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Các chi, đảng bộ cở sở, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, tuyên truyền hơn 40 buổi về các văn bản pháp luật, văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử, các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, quyền bầu cử của công dân; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, HĐND, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử... mở chuyên mục bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên Cổng thông tin điện tử của huyện, đăng tải toàn bộ các thông tin tuyên truyền, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, các loại mẫu, biểu... về cuộc bầu cử, tạo thuận lợi cho các xã, thị trấn kịp thời cập nhật thông tin về công tác bầu cử; triển khai nhanh chóng mọi chỉ đạo của huyện về công tác bầu cử... Công tác tuyên truyền cổ động được đẩy mạnh, tại khu vực Trung tâm đã lắp đặt 2 cụm pa nô tuyên truyền cỡ lớn; căng treo 25 băng rôn tuyên truyền. Các cơ quan trong khối tuyên truyền xây dựng đĩa tuyên truyền bầu cử, phát  trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, bản, tiểu khu trong toàn huyện. Tổ chức 43 buổi chiếu bóng lưu động  kết hợp tuyên truyền bầu cử tại các xã, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.. Ngoài ra, chỉ đạo chuẩn bị tốt các hoạt động biểu diễn văn nghệ, kết hợp hoạt động thể thao, trưng bày, triển lãm, tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động tại các cụm xã...

Về Mộc Châu những ngày này, cảm nhận rõ không khí chuẩn bị tích cực, chu đáo đón Ngày hội của toàn dân. Tin tưởng rằng, nhân dân huyện Mộc Châu sẽ thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân tại các cơ quan dân cử.

Khánh Linh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới