Đối thoại "Công dân tuổi 18 với bầu cử Quốc hội"

Ngày 29/3, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, UBND TP Hà Nội tổ chức Chương trình đối thoại "Công dân tuổi 18 với bầu cử Quốc hội" với sự tham gia của hơn 400 cử tri trẻ 18 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn TP Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đối thoại với các cử tri trẻ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia tới dự và cùng đối thoại với các cử tri trẻ.

Chia sẻ với các công dân tuổi 18, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp là ngày hội lớn của đất nước, 12% đi bầu là thanh niên. Mỗi lá phiếu của người trẻ góp phần rất quan trọng quyết định chất lượng bầu cử, lựa chọn những người ưu tú nhất thực sự xứng đáng để đại diện cho mình. Chọn không đúng là thiệt cho mình, thiệt cho đất nước.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh mong muốn 400 bạn trẻ có mặt tại cuộc đối thoại hãy mang những kiến thức, hiểu biết của mình tuyên truyền về cuộc bầu cử với những người thân, người bạn ở trường, ở khu dân cư và quan trọng nhất là cử tri trẻ nhận thức như thế nào về người đại diện cho mình.

Chương trình đối thoại còn có sự tham gia của nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng và TS khoa học Ngữ văn Đoàn Hương nhằm giải đáp những thắc mắc, những vấn đề mà các cử tri trẻ quan tâm về bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bắt đầu từ năm 2016, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam chính thức triển khai Chương trình đối thoại pháp luật, chính sách thanh niên, áp dụng cho các đối tượng thanh niên trên phạm vi cả nước. Chương trình đối thoại (số 01) được thực hiện với chủ đề "Công dân tuổi 18 với bầu cử Quốc hội".

Chương trình nhằm tuyên truyền để thanh niên, đặc biệt là thanh niên lần đầu đi bầu cử thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, nhất là các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn tham gia vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 từ đó tích cực tham gia bầu cử để ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Sau hơn 01 tháng triển khai, hiện Văn phòng Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã nhận được hàng trăm ý kiến, câu hỏi, phản ánh của cử tri trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử. Các ý kiến tập trung chủ yếu vào 03 nhóm vấn đề: Tìm hiểu về Quốc hội và đại biểu Quốc hội; mong muốn, kỳ vọng của cử tri trẻ đối với Quốc hội và đại biểu Quốc hội khóa XIV; đề xuất của cử tri trẻ về phát huy vai trò của người trẻ trong tham gia xây dựng Quốc hội.

Từ các nhóm vấn đề cử tri trẻ quan tâm, Chương trình đối thoại tập trung vào các nội dung: Bạn và tôi tìm hiểu về bầu cử Quốc hội khóa XIV; Bạn và tôi có thể làm gì cho Quốc hội? Bạn và tôi gửi ý kiến, nguyện vọng đến Quốc hội như thế nào? Bạn và tôi mong muốn điều gì đối với Quốc hội và đại biểu Quốc hội khóa XIV? Nếu là đại biểu Quốc hội, bạn và tôi sẽ quan tâm đến những vấn đề gì để chăm lo phát triển thanh niên Việt Nam?./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới