Chuẩn bị cho Ngày hội bầu cử ở Thuận Châu

Những ngày này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện Thuận Châu đang tập trung cao cho các hoạt động chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đảm bảo an toàn, dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ.

 

Cán bộ Trung tâm Văn hóa-thể thao huyện Thuận Châu

triển khai tuyên truyền lưu động về bầu cử.

Trao đổi với đồng chí Lường Thị Vân Anh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Thuận Châu, được biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt, triển khai các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị số 51-CT/TW của Bộ chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất nhận thức và tổ chức triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Chỉ đạo UBND huyện và các xã, thị trấn thành lập Ủy ban bầu cử và các tiểu ban giúp việc, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử theo đúng quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Thành lập 8 tổ công tác trực tiếp giám sát, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai thực hiện; kịp thời tham mưu với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở trong quá trình tổ chức thực hiện.

Công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, như trên hệ thống truyền thanh - truyền hình của huyện; đã căng treo 15 băng zôn; tổ chức 50 buổi chiếu phim gắn với tuyên truyền về bầu cử tại các bản, tiểu khu; tổ chức họp dân để giới thiệu, phổ biến các nội dung và những điểm mới của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND... Qua đó, giúp người dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, vị trí, vai trò của của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân trong việc xây dựng tổ chức bộ máy Nhà nước tại địa phương. Công tác đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện về cơ sở vật chất được triển khai hiệu quả, đảm bảo cho việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. UBND huyện đã phân bổ kinh phí bước đầu cho các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị phục vụ công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo quy định. Chỉ đạo thực hiện tốt việc ấn định cấp huyện có 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và cấp xã có 167 đơn vị bầu cử; hoàn thành việc xác định và thành lập 198 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn huyện.

Ông Lường Văn Luân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông tin: Đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021. Hiện, Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn đang tổ chức Hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến về người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định.

Với sự tập trung cao của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Thuận Châu đã đạt được những kết quả quan trọng, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, an toàn và thực sự là Ngày hội của toàn dân. Cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong huyện đang ra sức thi đua, hướng về ngày hội bầu cử với niềm hân hoan, phấn khởi; tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới