Chiềng Sàng chuẩn bị cho ngày bầu cử

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang được cả hệ thống chính trị xã Chiềng Sàng (Yên Châu) tập trung triển khai thực hiện, bảo đảm đúng quy trình tiến độ theo luật định.

Hội LHPN xã tuyên truyền công tác bầu cử cho các hội viên 

Đồng chí Lò Văn Bánh, Phó Chủ tịch HĐND xã cho biết: Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-UBBC ngày 4-2-2016 của Ủy ban Bầu cử huyện Yên Châu về triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản của Đảng, Quốc hội, của Tỉnh ủy, của Huyện ủy về triển khai công tác bầu cử như: Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND; các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền bầu cử của công dân; các bước hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc... Sau khi thống nhất, Thường trực HĐND xã, UBND xã và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thành lập Ủy ban Bầu cử xã và Ban Bầu cử cấp xã. Đồng thời, Đảng ủy, HĐND xã, Ủy ban bầu cử cấp xã đã ban hành các kế hoạch, quyết định, thông báo... triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ủy ban MTTQ xã đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã theo quy địnhTừ kết quả của hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ban Bầu cử xã đã phân công các thành viên tổ chức cuộc họp ở xã, bản lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với các đại biểu được đề cử, ứng cử tham gia HĐND cấp xã để hoàn tất quy trình thủ tục tiếp theo. Bên cạnh đó, Ban Bầu cử xã đã thành lập các tổ giúp việc gồm: Tổ thông tin tuyên truyền; tổ đảm bảo về cơ sở vật chất, phục vụ; tổ đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đến nay, các tổ đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đảm bảo cơ sở vật chất; các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; công tác giữ gìn an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử...

Đồng chí Hoàng Văn Xuân, Tổ trưởng Tổ Thông tin Tuyên truyền công tác bầu cử xã Chiềng Sàng thông tin : Thời gian qua, các ngành, đoàn thể của xã đã phối hợp có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, về bầu cử thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, bản; trong các buổi họp dân. Ngoài ra, còn treo băng rôn, khẩu hiệu tại các bản và dọc quốc lộ 6 thuộc địa phận xã. Trong đó, tập trung tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện, xã, nhất là về các nội dung như: tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, quyền bầu cử của công dân, các bước hiệp thương của MTTQ... Đồng thời, phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí đoàn kết, phấn khởi chào mừng ngày hội lớn của toàn dân.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, Chiềng Sàng đang tiếp tục tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về mọi mặt để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới