Chiềng Pấc đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử

Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, lực lượng Công an xã Chiềng Pấc (Thuận Châu) đã xây dựng phương án và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn.

Công an xã Chiềng Pấc (Thuận Châu) tuyên truyền cho nhân dân về đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Đồng chí Lường Văn Trận, Trưởng Công an xã Chiềng Pấc cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, lực lượng Công an xã đã xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, sát với tình hình của từng địa bàn, bố trí lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở tất cả các tổ bầu cử, nơi đặt hòm phiếu, bảo vệ trong và ngoài khu vực bầu cử. Đồng thời, giám sát, theo dõi chặt chẽ các loại đối tượng để đề phòng, ngăn chặn kịp thời, đảm bảo nơi bỏ phiếu an toàn.

Ban công an xã đã tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng phương án giải quyết các tình huống cụ thể có liên quan đến công tác bầu cử; phối hợp chặt chẽ với Ủy Ban bầu cử xã, Ủy ban MTTQ xã, các ngành chức năng làm tốt công tác bảo vệ cuộc bầu cử. Phối hợp với các tổ chức quần chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, nhất là các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác bầu cử. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững ổn định an ninh, trật tự trong mọi tình huống trước, trong và sau những ngày diễn ra cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của 13 tổ hoà giải, 13 tổ an ninh nhân dân, 59 nhóm liên gia tự quản; tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; giúp đỡ, quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự; chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đảm bảo ANTT trên các tuyến đường liên bản. Kiểm tra chặt chẽ ngành nghề kinh doanh có điều kiện; tình hình tạm trú, tạm vắng để có kế hoạch phòng ngừa cháy nổ và giải quyết một số tình huống về an ninh trật tự...

Hiện nay, Công an xã Chiềng Pấc đang tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng, chống cháy nổ; nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Chủ động nắm tình hình, bảo đảm ANTT cho các hoạt động chuẩn bị cho bầu cử, tập trung tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT trong ngày bầu cử.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới