Chiềng Đông chuẩn bị đón Ngày hội lớn

Về Chiềng Đông (Yên Châu) những ngày này, điều nhận thấy trước tiên là cấp ủy, HĐND, chính quyền và các đoàn thể trong xã đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và trở thành ngày hội lớn của nhân dân.

 

Công an xã Chiềng Đông (Yên Châu) tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã

tích cực tham gia công tác bảo đảm ANTT.

 

Trao đổi với đồng chí Hoàng Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Chiềng Đông về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được biết: Thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 4-1-2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy Yên Châu,  Đảng ủy xã đã ban hành nhiều văn bản như: Kế hoạch số 05-KH/ĐU về lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Hướng dẫn số 01-HD/ĐU về công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng các Thông báo Kết luận của BCH Đảng bộ xã về việc thành lập Ủy ban bầu cử, ban bầu cử đại biểu HĐND xã khóa XX; Thông báo cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã... Đồng thời, phân công các đồng chí cấp ủy viên trực tiếp phụ trách cơ sở nắm tình hình, báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy những vấn đề phát sinh trong công tác chuẩn bị bầu cử để xử lý kịp thời.

Căn cứ điều kiện thực tế, Thường trực HĐND xã đã thống nhất với UBND xã và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thành lập 6 tổ bầu cử; phân công các đồng chí thành viên trong Ban bầu cử của xã phụ trách các tổ bầu cử. Ngay sau khi thành lập, các tổ bầu cử phối hợp với Ban mặt trận Tổ quốc các bản và ban quản lý các bản tổ chức tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện và của xã về công tác bầu cử. Giới thiệu những nội dung cơ bản và các điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; những điểm mới về công tác bầu cử; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử... cho cử tri trên địa bàn.

Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND được thực hiện đúng quy trình pháp luật và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương có thẩm quyền. Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã thỏa thuận, thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng, tiêu chuẩn người được ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm đúng luật định.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử cũng được quan tâm. Đồng chí Hoàng Văn Biên, Trưởng Ban Công an xã Chiềng Đông cho biết: Ban Công an xã đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, Ban Công an xã phối hợp với Ban CHQS xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh. Xây dựng phương án giải quyết các tình huống về an ninh trật tự trong thời gian bầu cử. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa... Bảo đảm an toàn tuyệt đối trong Ngày bầu cử.

Hướng tới ngày bầu cử, các tổ chức đoàn thể xã Chiềng Đông đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước phù hợp với nhiệm vụ của đơn vị. Trong đó, Hội Nông dân xã thi đua “Sản xuất thắng lợi vụ xuân”; Hội Phụ nữ thi đua thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; Đoàn thanh niên với phong trào ’”Vì cuộc sống cộng đồng”; Hội Cựu chiến binh thi đua gương mẫu...

Thực hiện nghiêm túc các bước để chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử sắp tới, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ trở thành Ngày hội lớn của người dân xã Chiềng Đông nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Hồng Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới